Chủ tịch Hạ viện Mỹ xé bản sao thông điệp liên bang của Tổng thống Trump

Ngọc Vân |

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancay Pelosi đã xé bản sao thông điệp liên bang khi Tổng thống Donald Trump vừa đọc xong.

Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi đã xé bản sao thông điệp liên bang sau khi Tổng thống Donald Trump kết thúc bài phát biểu thường niên tối 4.2 (giờ Mỹ, sáng 5.2 giờ Việt Nam).

Khoảng 90 phút trước đó, Tổng thống Donald Trump từ chối bắt tay bà Pelosi lúc bước tiến lên bục chuẩn bị đọc thông điệp.

Tờ Independent dẫn lời một phụ tá của bà Pelosi xác nhận bà đã xé phiên bản sao thông điệp liên bang và không giải thích thêm ngoài việc nói rằng bà không thích bài phát biểu của ông Donald Trump.

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi xé bản sao thông điệp liên bang.
Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi xé bản sao thông điệp liên bang. Nguồn: RT
Trong suốt thời gian Tổng thống Donald Trump đọc thông điệp liên bang, Chủ tịch Hạ viện Pelosi, nghị sĩ Đảng Dân chủ ở California, không giấu giếm thái độ bất đồng với Tổng thống, có lúc đưa hai tay lên trời và lắc đầu khi ông Donald Trump một lần nữa nhấn mạnh: "Hãy đặt nước Mỹ lên trên hết".

Trong thông điệp liên bang, Tổng thống Donald Trump tự hào rằng kể từ khi nhậm chức, ông đã nhanh chóng hồi sinh nền kinh tế Mỹ, thực hiện các lời hứa về an ninh kinh tế và quốc gia.

"Ba năm trước, chúng tôi đã phát động 'Nước Mỹ vĩ đại trở lại'. Tối nay, tôi đứng trước các bạn để chia sẻ kết quả đáng kinh ngạc" - Tổng thống Trump nói.

"Chỉ trong ba năm ngắn ngủi, chúng tôi đã phá tan tâm lý về sự suy tàn của nước Mỹ và chúng tôi đã phủ nhận sự suy giảm vận mệnh nước Mỹ. Chúng ta đang tiến về phía trước với một tốc độ không thể tưởng tượng được chỉ một thời gian ngắn trước đây, và chúng ta sẽ không bao giờ quay trở lại" - Tổng thống Donald Trump nhấn mạnh

Ngọc Vân
TIN LIÊN QUAN

Tổng thống Trump đọc thông điệp liên bang, tự hào hồi sinh kinh tế Mỹ

Khánh Minh |

Trong thông điệp liên bang, Tổng thống Donald Trump tự hào rằng ngay từ khi nhậm chức, ông đã nhanh chóng hồi sinh nền kinh tế Mỹ.

Bầu cử Tổng thống Mỹ mở màn với cuộc bầu cử sơ bộ ở Iowa

Lê Thanh Hà |

Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020 đã mở màn hôm 3.2 với các cuộc bỏ phiếu kín (caucus) tại bang Iowa.

Phản ứng đầu tiên của Tổng thống Trump khi Iran nhận bắn hạ máy bay Ukraina

Ngọc Vân |

Sau khi Iran thừa nhận bắn hạ máy bay Ukraina, Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa ra phản ứng đầu tiên trên Twitter.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.