Chuột đánh nhau ở ga tàu điện ngầm lọt top ảnh động vật hoang dã đẹp nhất

Hải Anh |

Một bức ảnh ghi lại khoảnh khắc 2 con chuột đang đánh nhau ở ga tàu điện ngầm London được đánh giá là một trong những bức ảnh động vật hoang dã đẹp nhất năm.

Bức ảnh được đặt tên là "Station Squabble" (Cãi vã ở ga).

Đây là bức ảnh do nhiếp ảnh gia Sam Rowley chụp và là một  trong số những bức ảnh dự thi cuộc thi nhiếp ảnh gia động vật hoang dã của năm do Bảo tàng Lịch sử tự nhiên London tổ chức.

Giới thiệu về bức ảnh này trên website, bảo tàng cho biết, nhiếp ảnh gia Sam phát hiện ra cách tốt nhất để chụp những con chuột sống ở thế giới ngầm của London là nằm ở sân ga và chờ đợi.

"Anh chỉ chứng kiến lũ chuột đánh nhau tranh giành những mảnh vụn thức ăn mà hành khách làm vương vãi ra nền vài lần, có thể bởi vụn thức ăn ở đây rất phong phú" - bảo tàng cho biết.

Bức ảnh "Station Squabble" ghi lại khoảnh khắc cuộc "tranh cãi" chớp nhoáng của hai chú chuột trước khi một trong hai chú chuột giành lấy mảnh vụn thức ăn và cả hai đi theo hai hướng khác nhau. Theo Business Insider, ảnh được chụp bằng máy ảnh Nikon D500.

Các nhiếp ảnh gia từ 100 quốc gia đã gửi 48.000 tác phẩm dự thi cuộc thi nhiếp ảnh gia động vật hoang dã 2019 và giám khảo đã công bố nhóm chiến thắng từ tháng 10. Hiện các bức ảnh được đưa ra để công chúng bình chọn. Kết quả bình chọn ở hạng mục giải Công chúng bình chọn bức ảnh động vật hoang dã của năm sẽ được công bố tháng 2.2020 khi việc bầu chọn kết thúc.

Hải Anh
TIN LIÊN QUAN

Ám ảnh những loài động vật gần như biến mất trên Trái đất năm 2019

Thanh Hà |

Trang tin Mashable liệt kê một số loài động vật tuyệt chủng hoặc gần như tuyệt chủng trong năm 2019, trong đó có ốc sên Hawaii Achatinella apexfulva.

Những bức ảnh thế giới động vật đắt giá nhất năm 2019

Ngọc Vân |

Trong số những bức ảnh động vật đắt giá nhất 2019 do tạp chí National Geographic bình chọn có ảnh một con tê tê ở Việt Nam được giải cứu khỏi những kẻ săn trộm.

Bật cười khoảnh khắc sóc đất thảng thốt khi phát hiện kẻ săn mồi

Hải Anh |

Sóc đất thảng thốt khi phát hiện kẻ săn mồi là một trong 14 bức ảnh giành chiến thắng cuộc thi nhiếp ảnh Động vật hoang dã thường niên của Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên London, Anh năm 2019.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.