Chuyến hàng đầu tiên từ Trung Quốc qua cây cầu quốc tế nối với Nga

Thanh Hà |

Lần đầu tiên hàng hoá từ Trung Quốc tới Nga qua cây cầu mới nối tỉnh Hắc Long Giang của nước này với vùng Viễn Đông của Nga trong khi Nga đã đưa hơn 1,6 triệu tấn hàng hóa đến Trung Quốc.

Theo Quỹ đầu tư trực tiếp Nga (RDIF), chuyến tàu chở hàng đầu tiên của Trung Quốc đi qua một cây cầu mới bắc qua sông Amur đã đến Nga cuối tuần qua.

Cây cầu giữa Nga và Trung Quốc dài 2.209 m nối khu định cư Nizhneleninskoe ở khu tự trị Do Thái, vùng Viễn Đông của Nga, với thành phố Đồng Giang ở tỉnh Hắc Long Giang, cực bắc của Trung Quốc.

Tuyến đường sắt nối Nga và Trung Quốc mở cửa vào tháng 11.2022. Kể từ đó, các đoàn tàu của Nga đã vận chuyển hơn 1,6 triệu tấn hàng hóa đến Trung Quốc. Các trạm kiểm soát hiện hoạt động suốt ngày đêm, giúp lưu lượng truy cập tăng đáng kể.

Việc xây dựng cây cầu quan trọng này nằm trong khuôn khổ thỏa thuận giữa Nga và Trung Quốc năm 2008. RDIF đã tài trợ hơn 70% cho việc xây dựng phần cầu của Nga. Tập đoàn phát triển nhà nước Nga VEB.RF, công ty Đường sắt Nga và các công ty Trung Quốc cũng đã đầu tư vào dự án.

Theo RT, việc khánh thành cây cầu đã tạo ra một tuyến đường logistic mới giữa Nga và Trung Quốc, giảm khoảng cách vận chuyển hàng hóa đến các tỉnh phía bắc của Trung Quốc 700 km.

Hành lang giao thông này dự kiến thúc đẩy thương mại Nga - Trung và đảm bảo phát triển các dự án mới ở khu tự trị Do Thái và các tỉnh biên giới Trung Quốc.

Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Nga tuyên bố sẵn sàng mọi kịch bản với NATO

Khánh Minh |

Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố, Nga không muốn xung đột với NATO nhưng sẵn sàng đối đầu với liên minh này trong mọi kịch bản.

Nga mở khu công nghiệp gần kênh giao thông huyết mạch của thế giới

Thanh Hà |

Khu công nghiệp Nga mở gần kênh đào Suez nhằm mở rộng thương mại của Nga với Ai Cập và châu Phi nói chung.

Trung Quốc phát hiện loài cá mới ở đầu nguồn sông Dương Tử

Thanh Hà |

Trung Quốc xác định được một loài cá mới ở sông Dam Chu - đầu nguồn của sông Dương Tử - nâng tổng số loài cá được xác định trong khu vực từ 5 lên 6 loài.

Lần đầu thiết lập cầu vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ bão lũ

phóng viên |

Lần đầu thiết lập cầu vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ bão lũ.

Bão số 3 ảnh hưởng thế nào đến đường dây 500kV?

Anh Tuấn |

Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho biết, bão số 3 (Yagi) đã gây ra một số sự cố lưới điện 500kV, tập trung chủ yếu ở Quảng Ninh, Hải Phòng.

Vờ mua vàng rồi mang vàng bỏ chạy, tên cướp bị bắt sau 3 giờ

DUY TUẤN |

Bình Thuận – Tên cướp đến tiệm vàng giả vờ mua vàng rồi mang theo vàng bỏ chạy. Công an đã bắt giữ đối tượng sau 3 giờ truy xét.

"Check VAR" lòi hồ sơ phông bạt những người làm màu

Tiến Nguyễn |

Sau công bố sao kê tiền ủng hộ của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam, cộng đồng mạng đã "check VAR", từ đó lòi hồ sơ những người thích làm màu.

Thêm 3 người thoát nạn vụ lở núi ở Làng Nủ, Lào Cai

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng ghi nhận thêm nhiều người tại thôn Làng Nủ (Bảo Yên, Lào Cai) trở về an toàn.