CIA tiết lộ hình ảnh hiếm hoi của con trai Osama bin Laden

Vân Anh |

Hamza bin Laden, người con trai được Osama bin Laden yêu quý, giữ kín hình ảnh của mình từ khi còn nhỏ. Nhưng video mới được CIA công bố đã lần đầu tiên cho thấy hình ảnh của một Hamza bin Laden trẻ tuổi, có thể đang được chuẩn bị cho vai trò thủ lĩnh al-Qaeda.

Video này là một phần trong một loạt tài liệu thu giữ được trong cuộc đột kích tiêu diệt Osama bin Laden vào năm 2011, và được CIA công bố hôm 2.11.

Giới chức Mỹ cho hay, những hình ảnh trong video là từ đám cưới của Hamza, được cho là diễn ra trước năm 2009 tại Iran.

"Trong video, Hamza kết hôn với con gái một thủ lĩnh cao cấp của al-Qaeda" - theo ông Bill Roggio của Quỹ Bảo vệ Dân chủ. "Trong các tài liệu của mình, Osama bin Laden rất quan tâm đến quá trình trưởng thành của Hamza".

Osama bin Laden không xuất hiện trong đám cưới của con trai, song các nhà phân tích nói với CNN rằng Osama rất háo hức xem video này để biết chắc là các thành viên cao cấp của al Qaeda tham dự.

Hamza bin Laden hồi nhỏ. Ảnh: CNN
Hamza bin Laden hồi nhỏ. Ảnh: CNN

Hamza bin Laden từ nhỏ đã thường xuyên xuất hiện trong các đoạn video tuyên truyền của al Qaeda, trong tay cầm khẩu súng trường tự động, đọc một bài thơ hoặc tham gia luyện tập với những đứa trẻ khác. Hamza hiện khoảng 25-26 tuổi.

Trong những năm gần đây, al Qaeda ngày càng kêu gọi con trai Osama bin Laden quảng bá thông điệp tuyên truyền của tổ chức này, mặc dù hình ảnh của Hamza luôn bị giữ kín trước công chúng cho đến bây giờ.

Hồi đầu năm nay, Hamza tung ra đoạn ghi âm 10 phút kêu gọi các tín đồ trung thành tấn công người Do Thái, Mỹ, phương Tây và thậm chí cả Nga, theo kiểu sói đơn độc, dùng bất cứ phương tiện nào mà dễ dàng có.

Trước đó, các thông tin thu thập được trong cuộc truy sát Osama bin Laden trong dinh thự ở Pakistan năm 2011 cho thấy trùm khủng bố này muốn con trai gia nhập al-Qaeda - một quan chức chống khủng bố của Mỹ nói với CNN.

Vân Anh
TIN LIÊN QUAN

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.