Con chip cấy vào não người của Elon Musk đang chờ phê duyệt

Anh Vũ |

Tỉ phú, doanh nhân công nghệ Elon Musk một lần nữa hé lộ kế hoạch thử nghiệm chip cấy não Neuralink trên người.

Phát biểu tại một sự kiện do Wall Street Journal tổ chức vào đầu tuần này, Elon Musk cho biết, thiết bị cấy ghép não, đã được sử dụng thành công trên động vật như lợn và khỉ, sẽ sẵn sàng để thử nghiệm trên người thật vào năm tới.

Neuralink hiện hoạt động tốt ở khỉ. Chúng tôi thực sự đang tiến hành rất nhiều thử nghiệm và xác nhận rằng, nó rất an toàn và đáng tin cậy. Thiết bị Neuralink có thể được tháo ra một cách an toàn” - ông nói.

Elon Musk hy vọng thiết bị này sẽ hoạt động tốt khi thử nghiệm trên cơ thể tình nguyện viên, những người bị chấn thương tủy sống hoặc tứ chi, vào năm tới sau khi Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) chấp thuận.

Trong tweet đăng ngày 7.12, Elon Musk nói thêm rằng, công ty hy vọng thiết bị này sẽ giúp thay thế các tế bào thần kinh não "bị lỗi" hoặc "bị khuyết". Tỉ phú công nghệ Mỹ cũng lưu ý, nhiều bệnh về thể chất "có thể được giải quyết chỉ bằng cách bắc cầu tín hiệu giữa các tế bào thần kinh hiện có".

Ông cũng nói rằng, các quy tắc của FDA không phải là một trở ngại lớn, vì các tiêu chuẩn riêng của Neuralink để cấy thiết bị lên con người "về cơ bản là cao hơn" so với những gì cơ quan liên bang yêu cầu. Điều này cho thấy, sự chậm trễ trong việc thử nghiệm có thể là lý do kỹ thuật chứ không phải do quy định.

Là một trong số các dự án gây tranh cãi của tỉ phú giàu nhất thế giới, cấy ghép Neuralink là cấy ghép các thiết bị trực tiếp vào não để bù đắp cho các chấn thương thần kinh hoặc tủy sống dẫn đến tàn tật. Sau khi công bố thử nghiệm trên lợn vào năm ngoái, con chip này đã được thử nghiệm thành công trên một con khỉ macaque chín tuổi vào tháng 4.

Anh Vũ
TIN LIÊN QUAN

Bán nốt ngôi nhà cuối cùng, tỉ phú Elon Musk chính thức vô gia cư

Ngọc Vân |

Tỉ phú Elon Musk bán nốt ngôi nhà cuối cùng của mình và chính thức trở thành người vô gia cư.

Ấn Độ yêu cầu người dân tránh dùng Starlink của Elon Musk

Anh Vũ |

Chính phủ Ấn Độ khuyến cáo mọi người không nên đăng ký dịch vụ Internet Starlink của tỉ phú Elon Musk, vì nó không có giấy phép hoạt động trong nước.

Mạng xã hội dậy sóng khi Elon Musk đích thân chăm sóc khách hàng

Anh Vũ |

Cư dân mạng bất ngờ và nể phục khi Elon Musk tự mình trả lời những phàn nàn của khách hàng và đưa ra giải pháp cho họ ngay sau đó.

Lô hàng cứu trợ khẩn cấp đầu tiên từ Australia về Việt Nam

Phạm Huyền |

Chính phủ Australia công bố cung cấp cho Việt Nam khoản viện trợ ban đầu trị giá 3 triệu AUD nhằm ứng phó với các thiệt hại do siêu bão Yagi gây ra.

Hình ảnh vợ chồng địu con giữa nước lũ là dàn dựng câu view

Lam Thanh |

Hà Giang - Bức ảnh cặp vợ chồng địu con nhỏ sơ tán giữa dòng nước lũ thực chất chỉ để làm content câu view.

Đại tướng Phan Văn Giang gửi thư động viên cán bộ, chiến sĩ

Vương Trần |

Đại tướng Phan Văn Giang đã gửi thư động viên cán bộ, chiến sĩ toàn quân và dân quân tự vệ đang thực hiện nhiệm vụ khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Các sông lớn ở Nam Định vượt báo động 3, di dời hơn 12.000 dân

Lương Hà |

Mực nước trên sông Hồng, sông Đáy, sông Đào... đoạn qua Nam Định ngày 11.9 đã vượt mức báo động 3, hơn 12.000 dân tại nhiều huyện, thành phố phải di dời.

Phê chuẩn ông Trần Hồng Thái giữ chức Chủ tịch tỉnh Lâm Đồng

PHẠM ĐÔNG |

Thủ tướng Chính phủ đã phê chuẩn kết quả bầu Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đối với ông Trần Hồng Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng.