Con số khiến Tổng thống Vladimir Putin thêm tự tin bước vào cuộc bầu cử nhiệm kỳ 4

H.L |

Hơn 81% người Nga dự định bỏ phiếu ủng hộ tổng thống đương nhiệm ông Vladimir Putin, tiếp sau ông là ứng cử viên Đảng Cộng sản Pavel Grudinin với 7,6% số phiếu ủng hộ. 

Hãng tin Tass cho hay, hôm 12.1, Trung tâm Nghiên cứu Ý kiến Công chúng Nga đã công bố kết quả một cuộc khảo sát mới đây. Theo đó, có tới 81,1% người được hỏi khẳng định sẽ bỏ phiếu cho ông Vladimir Putin, thấp hơn 2,7% so với khảo sát hôm 17.12.

Ứng viên Đảng Cộng sản (CPRF) Pavel Grudinin nhận được sự ủng hộ tiếp sau nhà lãnh đạo đương nhiệm Nga với 7,6% số phiếu. Đáng chú ý là sự ủng hộ dành cho lãnh đạo CPRF Gennady Zyuganov cách đây 1 tháng chỉ là là 3,3%.

Lãnh đạo đảng Dân chủ Tự do Nga (LDPR) - ông Vladimir Zhirinovsky đã tăng thêm 0,1% tỷ lệ ủng hộ so với tháng trước, đạt 4,2% và đứng thứ ba sau khi ông Vladimir Putin và Pavel Grudinin. 

Trong khi đó, MC truyền hình Ksenia Sobchak nhận được 0,7% phiếu bầu (so với 0,3% tháng trước). So với lần trước, lãnh đạo đảng Yabloko - Grigory Yavlinsky  mất 0,2% sự ủng hộ và nhận được 0,6% phiếu bầu trong lần khảo sát này. Khoảng 0,4% người được hỏi cho biết, họ sẽ bỏ phiếu cho lãnh đạo của Đảng Phát triển Boris Titov. 

Ngoài ra, tổng số 0,6% số người được khảo sát cho hay sẽ ủng hộ ứng cử viên khác và 4,4% nói rằng vẫn chưa quyết định sẽ ủng hộ ai trong cuộc bầu cử Tổng thống Nga vào tháng 3 tới.

Cuộc khảo sát do Trung tâm Nghiên cứu Ý kiến Công chúng Nga tiến hành với 3.000 người Nga từ 18 tuổi trở lên từ ngày 8 đến 10.1 bằng cách phỏng vấn qua điện thoại. 

Theo hãng tin Tass, tính đến 12.1, Ủy ban bầu cử trung ương Nga đã xác nhận được hai ứng viên đủ điều kiện là Pavel Grudinin do  CPRF đề cử và Vladimir Zhirinovsky được LDPR đề cử. 

Tổng thống Vladimir Putin, tham gia tranh cử với tư cách là ứng viên độc lập, phải thu thập ít nhất 300.000 chữ ký ủng hộ của cử tri để đủ điều kiện trở thành ứng viên đủ điều kiện. Theo phát ngôn viên nhóm bầu cử của nhà lãnh đạo Nga, Andrei Kondrashov có tới 408.000 chữ ký đã được thu thập ủng hộ ông Vladimir Putin. 

Trong khi đó, MC Ksenia Sobchak - ứng viên  đảng Sáng kiến Dân sự không có ghế tại Quốc hội, cần có ít nhất 100.000 chữ ký và tính tới hôm 12.1 đã có 51.000 chữ ký.

Cuộc bầu cử Tổng thống Nga sẽ được tổ chức vào ngày 18.3 tới. 

H.L
TIN LIÊN QUAN

Ông Putin cảnh cáo Mỹ âm mưu can thiệp nội bộ Nga trước bầu cử

Vân Anh |

Nga không bao giờ can thiệp vào nội bộ Mỹ và không định làm như vậy. Trong khi đó, Mỹ can thiệp khắp nơi - Tổng thống Nga Vladimir Putin cáo buộc.

Tổng thống Putin chỉ rõ "những thách thức định mệnh" đối với Nga

K.M |

Nga phải giải quyết thành công những thách thức lịch sử quan trọng, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết.

Kremlin: Tổng thống Putin không có đối thủ trong bầu cử 2018

Ngọc Vân |

Kremlin thấy có nhiều ứng viên xứng đáng trong cuộc tranh cử tổng thống Nga 2018, nhưng chưa có ai thực sự thách thức được đương kim Tổng thống Vladimir Putin.

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.