Kremlin: Tổng thống Putin không có đối thủ trong bầu cử 2018

Ngọc Vân |

Kremlin thấy có nhiều ứng viên xứng đáng trong cuộc tranh cử tổng thống Nga 2018, nhưng chưa có ai thực sự thách thức được đương kim Tổng thống Vladimir Putin.

"Chúng tôi thấy có rất nhiều người xứng đáng, nhưng chúng tôi chưa thấy đối thủ nào. Từ quan điểm của tôi, hiện vẫn chưa có ai cạnh tranh được với Tổng thống Putin, chứ đừng nói đến bám đuổi sít sao" - người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Rossiya 24.

Khi được hỏi ai có thể đứng đầu chiến dịch tranh cử của ông Putin, người phát ngôn trả lời: "Tổng thống Putin vẫn chưa trở thành ứng viên, và với tư cách một ứng viên tương lai, ông ấy vẫn chưa công bố quyết định của mình. Đó là lý do vì sao đến nay chúng tôi vẫn chưa có thông tin này".

Người phát ngôn cho biết thêm, cho đến nay Tổng thống Putin vẫn chưa quyết định tranh cử nhiệm kỳ tổng thống thứ 4 với tư cách là ứng viên đảng hay ứng viên độc lập.

Trước đó, hôm 6.12, ông Putin xác nhận sẽ tham gia tranh cử nhiệm kỳ thứ 4 trong cuộc bầu cử tổng thống Nga năm 2018.

Cuộc bầu cử Tổng thống Nga sắp tới dự kiến diễn ra ngày 18.3.2018. Đây sẽ là lần tranh cử tổng thống thứ 4 trong sự nghiệp chính trị của ông Putin.

Ngọc Vân
TIN LIÊN QUAN

Nga tăng cao vị thế ở Trung Đông

VÂN ANH |

Với chuyến công du vòng quanh Trung Đông, bất ngờ tới Syria hôm 11.12, dừng chân ở Ai Cập ngày 12.12 và sau đó là Thổ Nhĩ Kỳ, Tổng thống Nga Vladimir Putin đang chứng tỏ là một nhà lãnh đạo thế giới có tầm ảnh hưởng, một đối tác chín chắn và đáng tin cậy ở khu vực này.

Ông Vladimir Putin vẫn chưa chọn được hình thức tranh cử

H.L |

Cho đến nay, Tổng thống Vladimir Putin vẫn chưa quyết định tranh cử nhiệm kỳ tổng thống thứ 4 với tư cách là ứng viên đảng hay ứng viên độc lập, phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov nói hôm 11.12.

Ông Vladimir Putin tuyên bố tranh cử tổng thống Nga năm 2018

Hà Liên |

Tổng thống Vladimir Putin xác nhận sẽ tham gia tranh cử nhiệm kỳ thứ 4 trong cuộc bầu cử tổng thống Nga năm 2018

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.