COVID-19 tăng, Đức cấm xuất khẩu thiết bị bảo hộ y tế

Phương Linh |

Nước Đức hôm 4.3 đã ban hành lệnh cấm xuất khẩu thiết bị bảo hộ y tế để tránh tình trạng thiếu nguồn cung trong nước phục vụ chống dịch COVID-19.

Reuters dẫn nguồn tin từ phát ngôn viên của Bộ Kinh tế Đức cho biết, trong bối cảnh các bác sĩ và chính quyền đang chạy đua để ngăn chặn sự lây lan nhanh chóng của COVID-19, lực lượng chuyên trách các vấn đề khẩn cấp của chính phủ về dịch bệnh COVID-19 ban hành lệnh cấm xuất khẩu thiết bị bảo hộ y tế. Lệnh cấm có hiệu lực ngay lập tức.

Bộ Y tế Đức nói rằng lệnh cấm xuất khẩu áp dụng cho tất cả các loại thiết bị bảo vệ y tế bao gồm khẩu trang, găng tay y tế và quần áo bảo hộ. "Ngoại lệ chỉ được phép trong các điều kiện nghiêm ngặt", Bộ Y tế cho biết thêm.

Chính quyền liên bang cũng quyết định kể từ bây giờ, Berlin sẽ mua thiết bị bảo hộ y tế để cung cấp các thiết bị cần thiết cho các bệnh viện và bác sĩ phẫu thuật trên toàn quốc, theo tin từ Bộ Y tế Đức.

Đức hiện đã báo cáo 262 trường hợp nhiễm COVID-19, tuy nhiên chưa có trường hợp tử vong nào.

Phương Linh
TIN LIÊN QUAN

Toàn cảnh cuộc chiến chống lại dịch COVID-19 ở Châu Âu

Hà Thanh |

Tính đến thời điểm hiện tại, các nước Châu Âu ghi nhận hàng nghìn ca nhiễm COVID-19 sau hơn 1 tháng xác nhận có ca nhiễm đầu tiên. Số ca tử vong tại Italia - tâm dịch ở châu Âu, đã tăng lên 79 người.

Đức trở thành vùng dịch COVID-19 mới nhất ở Châu Âu

Khánh Minh |

Số người nhiễm COVID-19 ở Đức đã tăng gần gấp đôi trong ngày 1.3 khiến Đức trở thành vùng dịch mới nhất ở Châu Âu.

Đức phát hiện cúm H5N8, Hà Lan yêu cầu nuôi nhốt gia cầm

Bảo Châu |

Bộ Nông nghiệp Hà Lan cuối ngày 11.2 đã yêu cầu các hộ nông dân chăn nuôi phải thực hiện nuôi nhốt gia cầm sau khi xuất hiện 1 báo cáo về loại virus cúm gia cầm H5N8 có khả năng gây bệnh cao tại Đức.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.