Cứ mỗi 10 người Tây Ban Nha, có 1 người mắc COVID-19

Phương Linh |

Tỉ lệ dân số Tây Ban Nha mắc COVID-19 đã tăng gần gấp đôi lên 10% trong làn sóng dịch bệnh kể từ cuối mùa hè.

Reuters dẫn nguồn kết quả mới nhất của một nghiên cứu kháng thể trên toàn Tây Ban Nha, công bố hôm 15.12 cho thấy, tỉ lệ dân số nước này mắc COVID-19 đã tăng gần gấp đôi lên gần 10%, tương đương khoảng 4,7 triệu người, trong làn sóng dịch bệnh lần thứ hai kể từ cuối mùa hè.

Hơn 51.400 người đã được xét nghiệm và khảo sát trên khắp Tây Ban Nha trong nửa cuối tháng 11 để nghiên cứu về tỉ lệ lây nhiễm. Kết quả chỉ ra, các ca nhiễm virus vượt xa số ca COVID-19 được xác nhận ở Tây Ban Nha - vốn chỉ hơn 1,75 triệu người.

Raquel Yotti, Giám đốc Viện Y tế Carlos III của Tây Ban Nha, đồng dẫn dắt nghiên cứu, cho biết: “Cứ 10 người sống ở Tây Ban Nha thì có một người đã bị mắc COVID-19... Một nửa trong đợt đầu tiên và nửa còn lại trong làn sóng dịch bệnh lần thứ hai này''.

Tỉ lệ mắc bệnh ở thủ đô Madrid là cao nhất trong tất cả các khu vực của Tây Ban Nha, với 18,6% dân số xét nghiệm dương tính với kháng thể COVID-19.

Các kết quả trước đó của nghiên cứu được công bố vào tháng 7 - xét nghiệm trên gần 70.000 người từ tháng 4 đến tháng 6 - cho thấy tỉ lệ hiện mắc chỉ hơn 5%.

Tây Ban Nha là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch ở Châu Âu, cả về khả năng lây lan và tác động kinh tế. Tổng cộng 48.401 người đã chết vì COVID-19 ở nước này. Chỉ tính riêng trong 24h qua, con số tử vong đã tăng thêm 388 người.

Dữ liệu từ Bộ Y tế Tây Ban Nha cũng cho thấy có 10.328 ca mắc COVID-19 mới đã được báo cáo vào ngày 15.12, nâng tổng số ca mắc kể từ khi đại dịch mới bắt đầu bùng phát tới nay lên 1.762.212 ca.

Tỉ lệ lây nhiễm được theo dõi trong 14 ngày trước đó đã tăng ngày thứ hai liên tiếp lên gần 199 ca trên 100.000 dân.

Chính phủ Tây Ban Nha đã quyết định ban hành tình trạng khẩn cấp lần hai vào tháng 10, với những hạn chế mới trong đó có lệnh giới nghiêm ban đêm, để ngăn chặn các ca nhiễm virus tái bùng phát. Các biện pháp hạn chế giúp nước này giảm số ca mắc mới xuống dưới 200 trên 100.000 người trong tháng 12.

Phương Linh
TIN LIÊN QUAN

COVID-19: Tây Ban Nha chuẩn bị ban bố tình trạng khẩn cấp mới

HỒNG HẠNH |

Trong bối cảnh dịch COVID-19 ngày càng căng thẳng, Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez chuẩn bị ban bố tình trạng khẩn cấp mới.

Tây Ban Nha: 50.000 lít rượu tuôn ào ào nhuộm đỏ đường phố

Thanh Hà |

Thùng rượu vỡ khiến 50.000 lít rượu vang đỏ tràn ra đường ở Tây Ban Nha.

Tây Ban Nha bắt giữ kẻ tung tin COVID-19 là "trò lừa bịp"

Lê Thanh Hà |

Tây Ban Nha đã bắt giữ 1 người đàn ông tuyên bố đại dịch COVID-19 là trò lừa bịp, kích động thù hận và bạo lực trên mạng xã hội.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.