Cựu Tổng thống Zimbabwe lần đầu xuất ngoại khám bệnh sau binh biến

hà liên |

Cựu Tổng thống Zimbabwe Robert Mugabe đã đến một bệnh viện ở Singapore ngày 15.12 để kiểm tra sức khoẻ.

Đây là lần đầu tiên ông Robert Mugabe được nhìn thấy công khai kể từ sau cuộc binh biến khiến ông buộc phải từ chức, kết thúc 37 năm cầm quyền ở Zimbabwe.

Cựu Tổng thống 93 tuổi đến bệnh viện Gleneagles ở trung tâm thành phố Singapore vào khoảng giữa trưa 15.12. Ông mặc một chiếc áo sơ mi trắng và quần màu đen với 8 người tháp tùng. Ông Robert Mugabe bước nhanh ra khỏi tòa nhà và cùng đoàn tháp tùng rời đi trên hai chiếc xe, AFP cho hay.

Hai nhân viên bệnh viện giấu tên xác nhận với AFP rằng ông Robert Mugabe đã đến bệnh viện. Phát ngôn viên của Gleneagles từ chối bình luận vì lý do bảo mật thông tin cho bệnh nhân.

Ông George Charamba, cựu phát ngôn viên của cựu Tổng thống Zimbabwe cho biết,  ông Robert Mugabe đã tới Singapore để khám sức khoẻ trong "phần dịch vụ đi ra nước ngoài du lịch dành cho tổng thống về hưu" và nhấn mạnh thêm rằng chính phủ mới của Zimbabwe dành cho ông Mugabe sự tôn trọng.

Quân đội Zimbabwe đã tiến vào thủ đô nước này ngày 14.11. Cuộc binh biến đã dẫn tới việc ông Robert Mugabe buộc phải từ chức và cựu Phó Tổng thống Emmerson Mnangagwa lên làm người kế nhiệm.

Ông Robert Mugabe lãnh đạo Zimbabwe kể từ khi độc lập vào năm 1980. Theo AFP, nhà cựu lãnh đạo 93 tuổi ngày càng yếu và từng bị ung thư tuyến tiền liệt.

Trong những năm gần đây, ông Robert Mugabe có vài chuyến đi đến Singapore, một điểm du lịch y tế phổ biến, vì những nguyên nhân sức khỏe không được công bố.

hà liên
TIN LIÊN QUAN

Nóng nhất hôm nay: Uy tín Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tăng mạnh trở lại

Dung Hà |

Cựu tổng thống Zimbabwe và vợ xuất ngoại lần đầu sau từ chức, Uy tín Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tăng mạnh trở lại, Tổng thống Syria bị lính Nga chặn lại khi cố tiếp cận ông Putin... là những tin tức quốc tế đáng chú ý ngày 13.12.

Chỉ trích khoản tiền khổng lồ và những biệt đãi để cựu Tổng thống Zimbabwe từ chức

Hà Liên |

Tổng thống vừa từ chức của Zimbabwe Robert Mugabe được cho là sẽ nhận khoản tiền lên tới ít nhất 10 triệu USD sau khi từ chức. 

Linh mục tiết lộ chuyện thuyết phục cựu Tổng thống Zimbabwe Mugabe từ chức

Vân Anh |

Linh mục 70 tuổi Fidelis Mukonori kể lại chuyện thuyết phục cựu Tổng thống Zimbabwe Robert Mugabe từ chức sau 37 năm cầm quyền.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.