Đại sứ Mỹ tại Nga phản ứng khi Mátxcơva trả đũa ngoại giao

HL |

Đại sứ Mỹ tại Nga John Tefft bày tỏ sự "thất vọng và phản đối mạnh mẽ" việc Nga cắt giảm nhân viên ngoại giao của nước này.

Trong ngày 28.7, Mátxcơva đã quyết định giảm số lượng nhân viên ngoại giao Mỹ ở Nga xuống còn 455 từ ngày 1.9 và đình chỉ việc sử dụng tất cả các cơ sở lưu trữ của Đại sứ quán Mỹ tại thủ đô nước này từ ngày 1.8.

"Chúng tôi đã nhận được thông báo của chính phủ Nga, Đại sứ John Tefft bày tỏ sự thất vọng và phản đối mạnh mẽ. Chúng tôi đã thông báo lại vấn đề này để Washington xem xét", người phát ngôn của Đại sứ quán Mỹ tại Nga chia sẻ với RIA Novosti.

Động thái của Nga được đưa ra sau khi ngày 27.7 các Thượng nghị sĩ Mỹ ủng hộ một dự luật trừng phạt Nga, Iran và Triều Tiên và hạn chế khả năng của Tổng thống Mỹ Donald Trump trong việc dỡ bỏ các hạn chế đối với Mátxcơva với tỷ lệ đồng thuận gần như hoàn toàn.

Dự luật này vẫn chưa được Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump phê chuẩn nhưng đã làm dấy lên những lời chỉ trích từ Liên minh châu Âu. Cho đến nay, Pháp và Đức đã lên tiếng phản đối dự luật này vì ảnh hưởng xấu đến các ngành công nghiệp của Châu Âu và thúc đẩy các lợi ích thương mại của Mỹ. 

Tháng 12.2016, chính quyền của cựu Tổng thống Barack Obama áp đặt một loạt các biện pháp trừng phạt đối với Nga, bao gồm việc trục xuất 35 nhà ngoại giao Nga và đóng cửa hai tổ hợp ngoại giao của Nga tại nước này. Hành động này được đưa sau cáo buộc Nga can thiệp trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, mà Nga đã nhiều lần phủ nhận.

Thời điểm đó, ông Vladimir Putin quyết định không đáp trả các lệnh trừng phạt của Mỹ. Tuy nhiên, kể từ đó tới nay, tài sản ngoại giao của Nga vẫn không được trả lại. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã tuyên bố Mátxcơva sẽ có biện pháp trả đũa Washington nếu vấn đề tài sản ngoại giao của Nga ở Mỹ không được giải quyết.


HL
TIN LIÊN QUAN

Mátxcơva chuẩn bị giáng trả việc Mỹ trục xuất các nhà ngoại giao Nga

N.V |

Nga bất bình vì Mỹ chưa giải quyết những vấn đề tiếp sau vụ trục xuất 35 nhà ngoại giao Nga vào tháng 12 năm ngoái và chuẩn bị đòn giáng trả.

Đề xuất nghỉ học thứ Bảy: Liệu có giảm áp lực?

ANH ĐỨC |

Nhiều địa phương đã triển khai hoặc lấy ý kiến việc cho học sinh nghỉ học thứ Bảy, tức chỉ học 5 ngày/tuần.

Công an vào cuộc xác minh vụ phụ huynh bức xúc các khoản thu

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Thị xã Nghi Sơn đã giao cơ quan công an và phòng giáo dục xác minh, làm rõ vụ việc phụ huynh bức xúc, “sợ hãi” về các khoản thu đầu năm học.

Xuất hiện hố sâu 2m trên QL18 đoạn qua Bắc Ninh

Vân Trường |

Bắc Ninh - Khoảng 20h ngày 27.9, tại QL18 đoạn xã Châu Phong, thị xã Quế Võ bất ngờ xuất hiện một hố sâu khiến giao thông bị ách tắc.

Thời gian xuất hiện không khí lạnh, xua tan nắng nóng

NHÓM PV |

Đại diện cơ quan khí tượng cho biết, dự báo không khí lạnh sẽ khiến nền nhiệt trong những ngày đầu tháng 10 giảm nhanh.

Tỷ giá đồng Yên đột ngột giảm sau khi tăng chạm đỉnh

Huyền Mai |

Sau khi cựu Bộ trưởng Quốc phòng Shigeru Ishiba giành chiến thắng trong cuộc bầu chọn Thủ tướng Nhật Bản, tỷ giá đồng Yên bất ngờ sụt giảm.

Giá vàng hôm nay 28.9: Vàng nhẫn tăng bất chấp

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 28.9: Sau nhiều phiên tăng phi mã, vàng thế giới đã quay đầu sụt giảm. Giá vàng nhẫn tròn trơn trong nước duy trì vững chắc đà tăng.

Bắc Ninh bãi nhiệm 1 Ủy viên UBND tỉnh

Vân Trường |

UBND tỉnh Bắc Ninh vừa có công văn về việc miễn nhiệm, bãi nhiệm và bầu bổ sung Ủy viên Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Ninh, khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Mátxcơva chuẩn bị giáng trả việc Mỹ trục xuất các nhà ngoại giao Nga

N.V |

Nga bất bình vì Mỹ chưa giải quyết những vấn đề tiếp sau vụ trục xuất 35 nhà ngoại giao Nga vào tháng 12 năm ngoái và chuẩn bị đòn giáng trả.