Dầu tràn không rõ nguyên nhân ở bờ biển Israel

Bảo Châu |

Hàng trăm tình nguyện viên Israel đã tham gia dọn dẹp bờ biển sau khi xảy ra tình trạng tràn dầu không rõ nguyên nhân.

AP đưa tin, các nhà chức trách Israel đang tiến hành các cuộc điều tra để xác định nguyên nhân sự cố tràn dầu dọc khắp các bãi biển, từ phía bắc tại thành phố Haifa và phía nam tới thành phố Ashkelon gần Gaza. Tại khu bảo tồn thiên nhiên Gador gần thành phố Hadera phía bắc, các loài động vật như cá, rùa và các sinh vật biển khác vương đầy hắc ín.

Hàng trăm tình nguyện viên trong ngày 20.2 đã tham gia một chiến dịch dọn sạch bờ biển. Tuy nhiên, theo tin từ truyền thông Israel, một số tình nguyện viên đã phải nhập viện sau khi hít phải khí độc. Cơ quan quản lý thiên nhiên và công viên ở Israel đã kêu gọi người dân tránh xa các bãi biển ô nhiễm nhất nằm tại 16 khu dân cư.

Trong cuộc họp báo ngày 20.2, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết, vụ việc vẫn trong quá trình điều tra và ông đang chuẩn bị một báo cáo cho Nội các Israel.

“Các nguyên nhân dẫn đến sự cố này vẫn chưa được làm rõ'', ông Benjamin cho hay và bổ sung thêm rằng chính phủ đã liên lạc với các lãnh đạo của các cộng đồng địa phương, nơi bị ảnh hưởng.

Nguyên nhân và thời điểm tràn dầu vẫn chưa được xác định, tuy nhiên điều kiện thời tiết bão đầu tuần này được cho là đã đẩy các chất ô nhiễm vào bờ. Hôm 18.2, một con cá voi con đã chết, dạt vào một bãi biển gần thành phố Tel Aviv và các nhà chức trách đang điều tra xem liệu hai vụ việc có liên quan đến nhau hay không.

Bảo Châu
TIN LIÊN QUAN

Israel công bố hiệu quả bất ngờ sau hai mũi tiêm vaccine Pfizer

Phương Linh |

Bộ Y tế Israel ngày 20.2 đã công bố kết quả về hiệu quả cao của vaccine COVID-19 Pfizer sau khi tiêm hai liều đầy đủ.

Israel muốn là một phần trong thành công của Việt Nam

Thanh Hà (thực hiện) |

Ông Nadav Eshcar - Đại sứ Israel tại Việt Nam - nhận định, trong năm 2020, Việt Nam là một trong những nước dẫn đầu trong ứng phó với COVID-19 cả về phương diện y tế và kinh tế.

Israel lại dội tên lửa xuống Syria

Khánh Minh |

Israel dội tên lửa xuống vùng nông thôn thủ đô của Syria, sau khi Iran cảnh báo Israel gánh chịu hậu quả.

TPHCM rà soát, thay thế các cây cầu yếu

MINH QUÂN |

TPHCM hiện còn nhiều cây cầu sắt cũ, xây dựng trước năm 1975, đang đối mặt với nguy cơ sập do xuống cấp nghiêm trọng.

Cuộc sống của người dân khu tập thể cũ ở Hà Nội sau bão số 3

Nhật Minh - Minh Hạnh |

Hà Nội - Sống trong những khu tập thể cũ như A7 Tân Mai; G6A Thành Công… cư dân luôn nơm nớp lo, nhất là vào mùa mưa bão.

Man City giữ ngôi đầu Premier League sau hòa kịch tính với Arsenal

Nhóm PV |

Man City thoát thua ngay trên sân nhà trước Arsenal nhờ bàn thắng ở phút 90+8 ở vòng 5 Premier League vào rạng sáng 23.9.

Bàn giao túi vàng bỏ quên trong thùng từ thiện gửi vùng lũ

Đinh Đại |

Lào Cai - Tối 22.9, thông tin từ Công an huyện Bảo Thắng, Công an xã Xuân Quang đã tổ chức bàn giao túi đồ trang sức bằng vàng bỏ quên trong thùng đồ từ thiện.

Thanh Hóa di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh ra khỏi điểm sạt lở

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Mưa lớn khiến sạt lở đất vào khu ký túc xá học sinh, ngay sau đó lực lượng chức năng đã di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh đến nơi an toàn.