Gái mại dâm Brazil tuần hành đòi được tiêm vaccine COVID-19

Ngọc Khánh |

Gái mại dâm ở thành phố Belo Horizonte, đông nam Brazil, đình công trong một tuần yêu cầu được ưu tiên tiêm vaccine COVID-19.

Hàng nghìn người bán dâm trong thành phố bị mất việc làm khi các khách sạn phải đóng cửa do đại dịch COVID-19. Cida Vieira - Chủ tịch Hiệp hội gái mại dâm bang Minas Gerais - nói với AFP: “Chúng tôi đang gặp nhiều khó khăn, chúng tôi cần được ưu tiên tiêm phòng COVID-19.

Hôm 5.4, Vieira và những phụ nữ khác đã tổ chức một cuộc biểu tình. Lucimara Costa, một người tham gia biểu tình cho biết: “Chúng tôi cần được ưu tiên vì tiếp xúc với nhiều người khác nhau và cuộc sống của chúng tôi đang có nhiều rủi ro”.

Chính phủ Brazil ưu tiên tiêm vaccine cho nhân viên y tế, giáo viên, người cao tuổi, người dân bản địa và những người đủ điều kiện sức khỏe cho đợt tiêm chủng đầu tiên.

Brazil đặt mục tiêu sẽ tiêm cho khoảng 77 triệu người trong nửa năm đầu 2021. Tuy nhiên, các chuyên gia Brazil cho rằng, việc tiêm chủng ở nước này có thể kéo dài đến tháng 9 do thiếu vaccine.

Giống như một số bang khác của Brazil, Minas Gerais đang chống chọi với đợt bùng phát COVID-19 thứ hai. Tuy nhiên, số ca nhiễm và tử vong ở bang này thuộc hàng thấp nhất trong cả nước với hơn 100.000 ca nhiễm và 121 người tử vong.

Tính đến ngày 7.4, Brazil đã có hơn 332.000 người chết vì COVID-19, với khoảng hơn 13 triệu ca mắc COVID-19.

Ngọc Khánh
TIN LIÊN QUAN

Nạn vaccine COVID-19 giả ở Châu Phi - phần nổi của tảng băng

Gia Minh |

Vaccine hiện là thị trường béo bở, mới nhất trong việc buôn bán dược phẩm giả đang phát triển. Các nhóm tội phạm có tổ chức "đục nước béo cò" khi dịch COVID-19 vẫn hoành hành và thế giới đang thiếu hụt nguồn vaccine, đặc biệt tại Châu Phi.

Philippines phát hiện ca COVID-19 đầu tiên nhiễm biến thể Brazil

Thanh Hà |

Philippines ghi nhận ca đầu tiên nhiễm biến thể SARS-CoV-2 ở Brazil, đồng thời xác nhận gần 100 trường hợp lây nhiễm một biến thể mới được phát hiện tại địa phương.

Gái mại dâm ở nhà thổ lớn nhất Bangladesh được tiêm vaccine COVID-19

Thanh Hà |

Bangladesh tiêm vaccine phòng ngừa COVID-19 cho những người hành nghề mại dâm tại nhà thổ lớn nhất nước này, nơi có khoảng 1.900 gái mại dâm.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.