Gia đình George Floyd yêu cầu bác sĩ khám nghiệm tử thi độc lập

Khánh Ly |

Gia đình của George Floyd đã nhờ đến bác sĩ pháp y nổi tiếng- Tiến sĩ Michael Baden để khám nghiệm tử thi độc lập.

George Floyd, người đàn ông ở thành phố Minneapolis đã tử vong ngay sau khi bị cảnh sát bắt giữ vì nghi ngờ sử dụng một tờ tiền giả 20 đô la. Gia đình của anh ta đã nhờ đến bác sĩ, cũng là nhà nghiên cứu bệnh học pháp y nổi tiếng- Tiến sĩ Michael Baden để khám nghiệm tử thi lần hai.

Ngày 29.5, Bác sĩ Baden -  cựu giám đốc y tế của thành phố New York, đã xác nhận với Fox News rằng gia đình Floyd đã yêu cầu ông thực hiện khám nghiệm tử thi và ông sẽ đến Minneapolis vào 30.5. Baden nói thêm rằng sẽ thảo luận về những phát hiện của mình vào đầu tuần tới.

Hôm 29.5, cựu sĩ quan cảnh sát Derek Chauvin, 44 tuổi, bị buộc tội giết người cấp độ 3. Vụ án đã dấy lên làn sóng biểu tình trên khắp nước Mỹ và bạo loạn ở Minneapolis. Khiếu nại hình sự chống lại Chauvin nói rằng anh ta đè đầu gối lên cổ Floyd trong 8 phút 46 giây, bao gồm gần 3 phút sau khi Floyd dừng xe và nói chuyện.

Theo đơn khiếu nại, cảnh sát đã bắt giữ Floyd và đang cố gắng đưa anh ta vào xe tuần tra khi anh ta đã ngã xuống đất và rên rỉ rằng mình không thở được.

Khám nghiệm tử thi chính thức cho thấy không có dấu hiệu của dụng cụ hỗ trợ gây nghẹt thở - là nguyên nhân cái chết. Kết luận đưa ra rằng sự kết hợp của việc bị cảnh sát kiềm chế, các chất cồn trong người Floyd, và các vấn đề sức khỏe tiềm ẩn, bao gồm cả bệnh tim, có thể góp phần gây ra cái chết của anh ta.

Cũng vào 29.5, Luật sư Benjamin Crump, đại diện của gia đình của Floyd, cho biết, bệnh tim hoặc bệnh hen suyễn không liên quan đến vụ việc vì Floyd đã đi lại và thở bình thường trước khi tiếp xúc với cảnh sát.

Vào năm 2014, bác sĩ Baden cũng được thuê để khám nghiệm tử thi độc lập cho Eric Garner, một người đàn ông da đen ở thành phố New York tử vong sau khi bị cảnh sát giam giữ và trước đó cũng nói với cảnh sát là "tôi không thở được".

Khánh Ly
TIN LIÊN QUAN

Cảnh sát Mỹ đè cổ gây chết người da đen bị cáo buộc giết người

Lê Thanh Hà |

Một cảnh sát Hennepin, Minneapolis (Mỹ) từng đè đầu gối lên cổ người đàn ông da đen hôm 25.5 dẫn đến tử vong, đã bị bắt giữ và cáo buộc giết người.

Nhà Trắng bị phong tỏa khi biểu tình sắc tộc lan khắp nước Mỹ

Thanh Hà |

Các cuộc biểu tình về cái chết của công dân Mỹ da màu George Floyd đã diễn ra tại thủ đô của Mỹ vào tối 29.5 dẫn tới phong tỏa tại Nhà Trắng, phát ngôn viên Judd Deere xác nhận.

Biểu tình về sắc tộc thành bạo loạn ở Mỹ, 7 người bị bắn

Hải Anh |

Ít nhất 7 người bị bắn trong đêm 29.5 tại Louisville, Kentucky, Mỹ khi bạo lực nổ ra trong cuộc biểu tình ôn hòa liên quan tới vụ một phụ nữ da màu 26 tuổi bị cảnh sát bắn chết tại căn hộ của chính mình hồi tháng 3.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.