Giả gái vượt ngục bất thành, trùm băng đảng Brazil treo cổ tự sát trong tù

Thanh Hà |

Một tù nhân người Brazil  là tâm điểm chú ý khắp thế giới khi tìm cách cải trang thành con gái để vượt ngục rồi sau đó được tìm thấy đã chết trong buồng giam hôm thứ Ba (6.8).

Hãng tin AP cho hay, giới chức nhà tù ở Rio de Janeiro xác nhận hôm 6.8 rằng trùm băng đảng Brazil Clauvino da Silva  đã chết. Tên này dường như đã treo cổ tự sát bằng một tấm ga trải giường. Một vụ điều tra đang được tiến hành.

Hãng tin cũng CNN dẫn lời giới chức nhà tù cho hay, tên trùm băng đảng 42 tuổi dường như đã tự sát.

Da Silva là tâm điểm chú ý hồi cuối tuần qua sau khi tìm cách vượt ngục bằng cách đeo mặt nạ, đội tóc giả và mặc quần jeans, áo phông màu hồng. Cụ thể, hôm 3.8, da Silva cải trang thành con gái 19 tuổi của mình với hi vọng đào tẩu.

Quản giáo đã ghi lại cảnh tên này phải cởi hết đồ hóa trang khi phát hiện tên trùm ma túy cải trang.

Đoạn video sau đó được giới chức nhà tù của Brazil công bố và nhanh chóng phát tán trên truyền thông quốc tế.

Tên này đang thụ án 73 năm vì buôn bán ma túy. Da Silva là một trong những thành viên lãnh đạo băng Red Command (Bộ Tư lệnh Đỏ) - một trong những băng đảng tội phạm mạnh nhất ở Brazil kiểm soát việc buôn bán ma túy ở hầu khắp Rio.

Vụ đào tẩu và cái chết của tên da Silva xảy ra ngay sau đợt thanh toán băng đảng lớn tại một nhà tù ở miền bắc Brazil đã giết chết 57 người vào ngày 30.7. Trong vụ việc giữa băng Comando Classe A và băng Red Command, 16 tù nhân đã bị chặt đầu.

Video tên Clauvino da Silva gỡ phục trang giả gái. Nguồn: The Guardian.
Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Trùm băng đảng Brazil dùng mặt nạ silicon, giả con gái ruột để trốn tù

Thanh Hà |

Một thủ lĩnh băng đảng khét tiếng của Brazil tìm cách trốn khỏi nhà tù bằng cách hóa trang thành con gái. 

Lộ cảnh bạo lực trong cuộc bạo loạn nhà tù ở Brazil

Hải Anh |

Một cuộc hỗn chiến đẫm máu giữa hai băng đảng hôm 29.7 ở nhà tù Brazil khiến ít nhất 57 tù nhân thiệt mạng, 16 người trong số đó bị “trảm” đầu.

Người mẫu Brazil 26 tuổi qua đời sau khi ngã gục trên sàn diễn

Hải Anh |

Một nam người mẫu đã bất ngờ loạng choạng và ngã gục trên sàn diễn thời trang trước sự chứng kiến của các khách mời. Nguyên nhân đột tử vẫn chưa được làm rõ nhưng một số chi tiết cho thấy anh này có thể bị lên cơn động kinh.

Man City giữ ngôi đầu Premier League sau hòa kịch tính với Arsenal

Nhóm PV |

Man City thoát thua ngay trên sân nhà trước Arsenal nhờ bàn thắng ở phút 90+8 ở vòng 5 Premier League vào rạng sáng 23.9.

Bàn giao túi vàng bỏ quên trong thùng từ thiện gửi vùng lũ

Đinh Đại |

Lào Cai - Tối 22.9, thông tin từ Công an huyện Bảo Thắng, Công an xã Xuân Quang đã tổ chức bàn giao túi đồ trang sức bằng vàng bỏ quên trong thùng đồ từ thiện.

Thanh Hóa di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh ra khỏi điểm sạt lở

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Mưa lớn khiến sạt lở đất vào khu ký túc xá học sinh, ngay sau đó lực lượng chức năng đã di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh đến nơi an toàn.

Thể Công Viettel thắng ngược Hà Nội FC tại sân Mỹ Đình

NHÓM PV |

Tối 22.9, Thể Công Viettel đã đánh bại Hà Nội FC với tỉ số 2-1 tại vòng 2 LPBank V.League 2024-2025.

Áo mưa miễn phí ấm lòng người lao động giữa mùa mưa ở TPHCM

NHƯ QUỲNH |

TPHCM - Những chiếc áo mưa được anh Đỗ Thanh Long phát miễn phí cho người lao động khiến mọi người cảm thấy ấm lòng giữa mùa mưa bão.