Giải Nobel Y học 2018 trao cho hai nhà khoa học Mỹ và Nhật Bản

Thanh Hà |

Hai nhà nghiên cứu miễn dịch học James P Allison (người Mỹ) và Tasuku Honjo (người Nhật Bản) đã giành giải thưởng Nobel Y học 2018 nhờ phương pháp điều trị ung thư mới.

Theo The Guardian, giải Nobel Y học được trao cho James P. Allison và Tasuku Honjo “vì những khám phá của họ cho điều trị ung thư bằng cách ức chế điều hòa miễn dịch âm tính".

Theo Mainichi, nhà khoa học Nhật Bản Tasuku Honjo đã giành giải Nobel Y học năm 2018 vì khám phá ra một loại protein góp phần vào việc phát triển một loại thuốc miễn dịch chống ung thư.

Ông Tasuku Honjo đã mở một lộ trình điều trị ung thư mới bằng cách khám phá ra protein PD-1, chất có nhiệm vụ ức chế phản ứng miễn dịch. Phương pháp điều trị ung thư bằng cách kiểm soát chức năng của protein để ngăn chặn khả năng miễn dịch, dẫn tới sự phát triển của Opdivo, một loại thuốc để chống ung thư phổi và khối u ác tính.

Giải Nobel Y học được Ủy ban giải thưởng y học tại Viện Karolinska, Stockholm, Thụy Điển, công bố vào 11h30 sáng 1.10 (giờ địa phương) mở đầu mùa giải Nobel năm 2018. Đây là mùa giải Nobel đầu tiên không có hạng mục Nobel văn học - lần đầu tiên trong lịch sử 70 năm của giải thưởng này do bê bối #MeToo, theo AFP.

Nếu không có giải thưởng Nobel Văn học năm nay, giải thưởng được mong đợi nhiều nhất trong mùa giải Nobel năm nay được dự báo là Nobel hòa bình dự kiến công bố ngày 5.10 tại Oslo, Na Uy.

Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Giáo sư đoạt giải Nobel giao lưu với học sinh các đội Olympic Việt Nam

NGUYỄN TRI |

Ngày 7.8, tại tỉnh Bình Định, GS Jerome Friendman (đoạt giải Nobel Vật lý năm 1990) đã có buổi giao lưu, gặp gỡ gần 30 học sinh ở các đội tuyển Olympic của Việt Nam đã đạt được thành tích cao tại các cuộc thi Quốc tế vừa qua.

Chủ nhân Nobel hòa bình 2017 đề nghị "bao" chi phí khách sạn cho ông Kim Jong-un

Hạ Anh |

Chủ nhân giải Nobel hòa bình 2017 đề nghị trả chi phí cho hội nghị thượng đỉnh lịch sử giữa lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump, trong đó bao gồm hóa đơn khách sạn cho lãnh đạo Triều Tiên.

Giải Nobel Văn học bị hoãn sau bê bối tình dục rúng động ở Viện Hàn lâm Thụy Điển

H.Liên |

Giải Nobel văn học 2018 đã bị hoãn lại sau vụ bê bối tình dục và tài chính xảy ra tại Viện Hàn lâm Thụy Điển - tổ chức văn hóa chịu trách nhiệm trao giải thưởng uy tín này.

Man City giữ ngôi đầu Premier League sau hòa kịch tính với Arsenal

Nhóm PV |

Man City thoát thua ngay trên sân nhà trước Arsenal nhờ bàn thắng ở phút 90+8 ở vòng 5 Premier League vào rạng sáng 23.9.

Bàn giao túi vàng bỏ quên trong thùng từ thiện gửi vùng lũ

Đinh Đại |

Lào Cai - Tối 22.9, thông tin từ Công an huyện Bảo Thắng, Công an xã Xuân Quang đã tổ chức bàn giao túi đồ trang sức bằng vàng bỏ quên trong thùng đồ từ thiện.

Thanh Hóa di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh ra khỏi điểm sạt lở

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Mưa lớn khiến sạt lở đất vào khu ký túc xá học sinh, ngay sau đó lực lượng chức năng đã di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh đến nơi an toàn.

Thể Công Viettel thắng ngược Hà Nội FC tại sân Mỹ Đình

NHÓM PV |

Tối 22.9, Thể Công Viettel đã đánh bại Hà Nội FC với tỉ số 2-1 tại vòng 2 LPBank V.League 2024-2025.

Áo mưa miễn phí ấm lòng người lao động giữa mùa mưa ở TPHCM

NHƯ QUỲNH |

TPHCM - Những chiếc áo mưa được anh Đỗ Thanh Long phát miễn phí cho người lao động khiến mọi người cảm thấy ấm lòng giữa mùa mưa bão.