Giẫm đạp giành lương thực viện trợ, hàng chục người chết ở Morocco

Hà Liên |

Vụ giẫm đạp chết người trong khi chờ phân phát lương thực viện trợ đã xảy ra tại một ngôi làng ở phía nam Morocco khiến ít nhất 15 người thiệt mạng và 5 người khác bị thương. 

Vụ giẫm đạp kinh hoàng ở Morocco xảy ra ngày 19.11 tại Sidi Boulalam, tỉnh Essaouira khi một hiệp hội địa phương đang phân phối thực phẩm viện trợ hàng tuần tại một khu chợ, Bộ Nội vụ nước này cho biết.

Theo Bộ Nội vụ Morocco, Quốc vương Mohammed VI đã ra chỉ thị, "tất cả các biện pháp cần thiết phải được thực hiện để giúp đỡ các nạn nhân và gia đình của họ". Theo Bộ Nội vụ, Quốc vương sẽ chi trả chi phí điều trị cho những người bị thương và phí chôn cất những nạn nhân thiệt mạng.

Trang tin tức địa phương Alyaoum24.com  thông tin rằng, vụ giẫm đạp xảy ra khi người dân đổ xô tới chợ để chờ nhận viện trợ lương thực trị giá khoảng 16USD/người.

Trong chia sẻ với AP, Thị trưởng thành phố Essaouira Hicham Jbari  cho hay, các nạn nhân trong thảm kịch ở làng Sidi Boulalam, cách thành phố khoảng 60km đã được chuyển đến bệnh viện trong thành phố. 

Việc phân phối lương thực viện trợ khá phổ biến ở quốc gia Bắc Phi này, đặc biệt là ở các vùng xa xôi hẻo lánh. Những hoạt động này do các nhà tài trợ tư nhân, các nhóm từ thiện cũng như các cơ quan chức năng tổ chức.

Các cuộc viện trợ thường được tổ chức hàng tuần tại các vùng nông thôn Morocco, các khu chợ thường là những nơi tập trung đông người. Người dân từ các làng gần đó đến chợ để mua thực phẩm và các mặt hàng khác cho một tuần. 

Hạn hán đã ảnh hưởng xấu đến sản lượng nông nghiệp ở Morocco trong thời gian gần đây, góp phần làm giá thành các mặt hàng thực phẩm cơ bản bị đẩy cao.

Hà Liên
TIN LIÊN QUAN

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.