Giữa thời tiết nắng nóng kỷ lục ở Australia, trộm... nước hoành hành

Ngọc Vân |

Giữa nắng nóng và hạn hán đỉnh điểm ở Australia, cảnh sát đang truy lùng những tên trộm đã đánh cắp 300.000 lít nước.

Những tên trộm đã hút 300.000 lít nước từ hai bể chứa ở Evans Plains, bang New South Wales, cách Sydney khoảng tiếng, AFP dẫn lời cảnh sát cho biết hôm 19.12.

Vụ trộm bị phát hiện vào ngày 15.12, nhưng việc lấy cắp nước có thể đã xảy ra trong hai tuần trước đó.

“Cảnh sát muốn nói chuyện với bất cứ ai nhìn thấy xe tải nước hoặc phương tiện được trang bị thiết bị có khả năng chở nước trong khu vực Evans Plains” - tuyên bố của cảnh sát cho hay.

Theo một phát ngôn viên cảnh sát, tình trạng hạn hán và thiếu nước kéo dài trên khắp các vùng hẻo lánh ở New South Wales có thể đã gây ra vụ trộm nước.

Cháy rừng hoành hành ở Australia. Ảnh: PA
Cháy rừng hoành hành ở Australia. Ảnh: PA

Australia là lục địa khô cằn nhất và vừa trải qua mùa xuân khô hạn nhất trong lịch sử ở miền nam, dự báo không có mưa đáng kể trong những tháng tới.

New South Wales là khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của hạn hán, một số thị trấn cạn kiệt nước, các trang trại gặp khủng hoảng và các chủ trang trại buộc phải bán gia súc.

Australia cũng đang phải hứng chịu những trận cháy rừng chưa từng có trên khắp những vùng đất rộng lớn bị khô hạn do hạn hán.

Tình trạng khẩn cấp kéo dài một tuần đã được ban bố tại bang New South Wales vì nhiệt độ cao có nguy cơ làm trầm trọng hơn cuộc khủng hoảng cháy rừng.

Australia đã chứng kiến nền nhiệt độ cao kỷ lục mọi thời đại bị phá vỡ hôm 18.12 khi nhiệt độ trung bình trên cả nước đạt 40,9 độ C.

Hơn 2.000 lính cứu hoả đang vật lộn với khoảng 100 đám cháy dữ dội. Khoảng 7,4 triệu mẫu đất đã bị cháy trong vài tháng qua. Ít nhất 6 người thiệt mạng và gần 1.000 ngôi nhà bị ngọn lửa phá hủy.

Ngọc Vân
TIN LIÊN QUAN

Australia: Nắng nóng nướng chín cả tảng thịt lợn trong ô tô

Thanh Hà |

Một nam giới Australia đã nướng chín thịt lợn trong ô tô trong một ngày nắng nóng.

Hàng trăm trường học ở Australia buộc phải đóng cửa

DAO ÁNH (The Straits Times) |

Hàng trăm trường học ở phía đông nam Australia đã phải cho học sinh nghỉ học vào ngày 20.11. Nguyên nhân là do chính phủ lo ngại về nhiệt độ tăng cao và nguy cơ cháy rừng. 

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.