Hai người đàn ông viết bậy lên cửa tòa nhà Điện Capitol Mỹ bị truy tố

Phương Linh |

Liên quan đến vụ bạo loạn ở Điện Capitol Mỹ ngày 6.1, thêm hai thành viên Proud Boys đã bị truy tố.

ABC News dẫn nguồn tin từ Bộ Tư pháp Mỹ cho biết, Nicholas Ochs, 34 tuổi, đến từ thành phố Honolulu, Hawaii, Mỹ, đã bị cáo buộc âm mưu cản trở việc chứng nhận cuộc bầu cử tổng thống.

Theo cáo trạng, Ochs là thành viên sáng lập của nhóm Proud Boys ở Hawaii và có dòng chữ "Proud Boy" xăm trên cánh tay phải. Proud Boys là một hội nhóm liên quan đến chủ nghĩa dân tộc da trắng, được FBI mô tả là một "tổ chức theo chủ nghĩa dân tộc".

Nicholas Ochs từng ra tranh cử vào cơ quan lập pháp bang Hawaii với tư cách là đảng viên Cộng hòa vào năm 2020 nhưng không thành công.

Bị truy tố cùng Ochs, còn có Nicholas DeCarlo, 30 tuổi, ở thành phố Burleson, tiểu bang Texas, cũng là thành viên Proud Boys.

Cáo trạng cáo buộc cả hai người đã "thực hiện các bước lập kế hoạch hành động nhằm ngăn chặn, trì hoãn và cản trở Quốc hội Mỹ xác nhận phiếu cử tri đoàn" và "gây quỹ cho nỗ lực này".

Hai người đàn ông đồng thời cũng bị cáo buộc đã "phá hoại" một cánh cửa trong Điện Capitol bằng việc viết lên đó dòng chữ "Murder the media" (Sát hại truyền thông). Bộ Tư pháp đã công bố một bức ảnh chụp hai người được cho là đang tạo dáng khoe ''chiến tích'' của họ.

Cáo trạng cũng cáo buộc hai người đàn ông đánh cắp một cặp còng tay của Cảnh sát Capitol và "đăng ảnh cùng video lên mạng xã hội mô tả hành động của họ bên trong tòa nhà Quốc hội Mỹ tại thời điểm đó".

Hồi tháng 1, DeCarlo nói với tờ Los Angeles Times rằng anh ta vào Điện Capitol với tư cách là một "nhà báo", mặc dù các tài liệu pháp lý cho thấy anh ta không có chứng nhận báo chí. Anh ta là nhân viên của MT Media News, viết tắt của ''Murder the Media'', theo cáo buộc hình sự.

DeCarlo và Ochs trước đó đã bị bắt giam lần lượt vào ngày 26.1 và ngày 7.1 với các tội danh cáo buộc khác về việc tham gia vào cuộc bạo loạn ở Điện Capitol.

Bộ Tư pháp cho biết, cả hai sẽ được xét xử bởi một thẩm phán quận. Nếu bị kết tội, họ có thể phải đối mặt với mức án tối đa là 20 năm tù giam, và phạt tiền lên đến 250.000 USD và 3 năm giám sát sau khi ra tù.

Phương Linh
TIN LIÊN QUAN

"Quý bà mũ hồng" chỉ dẫn vụ xâm nhập Điện Capitol bị bắt

Hải Anh |

"Quý bà mũ hồng" hay "quý bà loa phóng thanh" tham gia vụ bạo loạn ở Điện Capitol hôm 6.1 đã bị bắt giữ.

Người đàn ông đeo sừng ở Capitol được chuyển nhà tù để đáp ứng chế độ ăn

Phương Linh |

Người đàn ông đeo sừng ở Điện Capitol Mỹ đã được chuyển đến nhà tù ở Virginia hôm 4.2.

Nghi phạm tham gia bạo loạn Capitol xin tòa án Mỹ cho đi nghỉ ở nước ngoài

Hải Anh |

Một phụ nữ bị cáo buộc tham gia vào vụ bạo loạn ngày 6.1 tại Điện Capitol xin thẩm phán liên bang cho phép rời khỏi Mỹ để đi nghỉ cuối tháng này và đã được thẩm phán chấp thuận.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.