Hàn Quốc gây xôn xao khi thử tên lửa nhiên liệu rắn không báo trước

Thanh Hà |

Quân đội Hàn Quốc thử tên lửa nhiên liệu rắn không báo trước khiến công chúng lo sợ gặp vật thể bay không xác định (UFO) khi nhìn thấy những hình ảnh kỳ lạ trên bầu trời.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, những vật thể bay không xác định bay qua thủ đô Seoul trong ngày 30.12 nằm trong cuộc thử nghiệm tên lửa vũ trụ nhiên liệu rắn của nước này, xoa dịu những lo ngại về khả năng có sự xuất hiện của người ngoài hành tinh, Korea Herald thông tin.

Bộ Quốc phòng cho hay, cuộc thử nghiệm là bước tiếp theo sau một vụ phóng diễn ra ngày 30.3. Vụ phóng ngày 30.12 được triển khai để tăng cường khả năng phòng thủ của Hàn Quốc trong các lĩnh vực như giám sát và trinh sát độc lập, dựa trên không gian.

Bộ Quốc phòng cũng xin lỗi vì đã không cảnh báo trước cho công chúng về sự kiện này.

Ảnh chụp màn hình
Hình ảnh sau cuộc thử nghiệm tên lửa vũ trụ nhiên liệu rắn ngày 30.12 của Hàn Quốc. Ảnh chụp màn hình

Trước đó, khoảng 18h ngày 30.12, quầng sáng kỳ lạ được phát hiện trên bầu trời khắp Hàn Quốc, bao gồm cả ở Seoul và một phần của các tỉnh Gangwon, Gyeonggi và Chungcheong Nam.

Vệt sáng ngoằn ngoèo cùng màu sắc khác lạ của tên lửa khiến một số người quan sát ban đầu suy đoán đó là một vật thể bay không xác định cho đến khi Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đưa ra thông báo chính thức.

Hàn Quốc lần đầu phóng một tên lửa vũ trụ nhiên liệu rắn vào tháng 3 trong khuôn khổ dự án phát triển các vệ tinh giám sát dân sự và quân sự.

Đây là vụ thử đầu tiên kể từ khi Hàn Quốc và Mỹ nhất trí vào năm 2021 về chấm dứt các hạn chế với việc phát triển tên lửa đạn đạo và tên lửa của nước này.

Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Hàn Quốc tìm cách hỗ trợ doanh nghiệp trong cuộc đua chip toàn cầu

Thanh Hà |

Hàn Quốc muốn thúc đẩy nhiều ưu đãi hơn cho doanh nghiệp ngành chip để củng cố vị thế trong lĩnh vực này trên toàn cầu.

Hàn Quốc ân xá cựu Tổng thống Lee Myung-bak

Khánh Minh |

Chính phủ của Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol quyết định ân xá cho cựu Tổng thống Lee Myung-bak.

Máy bay Hàn Quốc rơi khi chặn UAV Triều Tiên

Thanh Hà |

Một máy bay tấn công hạng nhẹ KA-1 của Hàn Quốc bị rơi ở một quận phía đông bắc ngày 26.12.

Xe bán tải bị nước cuốn trôi, 1 phụ nữ tử vong ở Bình Dương

ĐÌNH TRỌNG |

Ngày 14.9, Công an thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương đã bàn giao thi thể người phụ nữ đi xe bán tải bị nước cuốn, để gia đình lo hậu sự.

Vụ án La "điên": Bắt nguyên phó chủ tịch huyện ở Thái Bình

TRUNG DU |

Ông Đặng Ngọc Oánh - nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình vừa bị khởi tố, bắt tạm giam trong vụ án liên quan doanh nhân La "điên".

Sống chật vật vì dự án treo suốt 28 năm

Viên Nguyễn |

Suốt 28 năm sống trong cảnh quy hoạch treo, người dân tổ 6, phường Lê Hồng Phong, TP Quảng Ngãi mòn mỏi chờ đợi dự án công viên cây xanh Thạch Bích được triển khai. Quy hoạch treo khiến cuộc sống của người dân khốn khổ, bởi nhà cửa dột nát, thiệt thòi đủ đường.

Quy hoạch xây dựng nhà mới cho 37 hộ dân Làng Nủ

Đinh Đại |

Câu chuyện 2 gia đình với 8 nhân khẩu vẫn an toàn sau vụ lũ quét tại Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai tựa như một phép màu, bừng sáng niềm hy vọng tìm kiếm 39 người còn mất tích.

Du khách nói gì việc giá vé thăm quan Ga Đà Lạt sẽ tăng gấp 10 lần?

ĐÌNH QUANG |

Rất nhiều du khách cảm thấy chưa hài lòng, thậm chí chê đắt trước thông tin di tích quốc gia Ga Đà Lạt (Lâm Đồng) sẽ tăng giá vé gấp 10 lần.