Hàn Quốc quyết tâm trở thành cường quốc du lịch

Thanh Hà |

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc đang nỗ lực để đưa Hàn Quốc trở thành cường quốc du lịch châu Á, tạo ra môi trường du lịch thú vị hơn cho khách du lịch trong nước.

Thứ trưởng thứ hai Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Jang Mi-ran bày tỏ hy vọng sẽ biến Hàn Quốc thành điểm đến hấp dẫn cho cả người nước ngoài và người dân địa phương, đồng thời vượt mức du khách trước đại dịch vào năm 2024.

“Điều quan trọng là tạo ra các sản phẩm du lịch hấp dẫn người dân địa phương và được họ ủng hộ” - Thứ trưởng Jang Mi-ran chia sẻ với The Korea Herald.

Bà Jang cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tạo ra môi trường du lịch an toàn hơn cho du khách quốc tế và trong nước.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc sẽ thành lập một nhóm thanh tra có sự tham gia của công chúng để tìm ra các hành vi gian lận và phân biệt đối xử về giá cả. Một nhóm độc lập sẽ được thành lập để giải quyết những vụ gian lận, phân biệt đối xử về giá cả và hỗ trợ cho những du khách gửi khiếu nại.

Bộ cũng quyết định tăng số lượng các buổi roadshow du lịch Hàn Quốc - những sự kiện quảng cáo được tổ chức ở nước ngoài để giới thiệu văn hóa truyền thống và đương đại của Hàn Quốc - từ 15 lên 25 vào năm 2024.

Du khách Trung Quốc sẽ tiếp tục được miễn phí thị thực. Chính sách này vốn được áp dụng cho du khách Trung Quốc từ tháng 9 đến tháng 12.2023 và sẽ được gia hạn đến năm 2024.

Việt Nam, Philippines và Indonesia sẽ nằm trong danh sách các quốc gia được miễn phí thị thực.

Theo bà Jang, các dịch vụ thân thiện với du lịch - như ứng dụng di động dành riêng cho người nước ngoài cho các dịch vụ tàu hỏa, xe buýt và taxi cũng như ứng dụng định hướng bằng tiếng Anh - sẽ được cung cấp trong năm 2024.

“Chúng tôi hy vọng sẽ thu hút 20 triệu du khách toàn cầu đến Hàn Quốc vào năm 2024 và vượt số lượng du khách nước ngoài trước đại dịch năm 2019" - bà nhấn mạnh.

Theo Tổng cục Du lịch Hàn Quốc, năm 2022, Hàn Quốc đón khoảng 3,2 triệu du khách nội địa. Ngay trước đại dịch COVID-19, năm 2019, nước này đón kỷ lục 17,5 triệu lượt khách du lịch nội địa.

Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Vệ tinh do thám quân sự Hàn Quốc có thể phát hiện vật thể chỉ 30cm

Anh Vũ |

Vụ phóng vệ tinh do thám đầu tiên của Hàn Quốc diễn ra chưa đầy 2 tuần sau khi Triều Tiên đưa vệ tinh trinh sát vào quỹ đạo.

Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản thúc đẩy tổ chức hội nghị thượng đỉnh ba bên

Thanh Hà |

Ngoại trưởng ba nền kinh tế lớn nhất Đông Á đã gặp nhau tại Hàn Quốc để đặt nền móng cho hội nghị thượng đỉnh 3 bên đầu tiên kể từ năm 2019.

Xuất khẩu mì ăn liền của Hàn Quốc lập kỷ lục mới

Thanh Hà |

Xuất khẩu mì ăn liền hay ramen của Hàn Quốc lần đầu đạt mốc 1 nghìn tỉ won (tương đương khoảng 778 triệu USD) trong năm 2023.

Lần đầu thiết lập cầu vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ bão lũ

phóng viên |

Lần đầu thiết lập cầu vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ bão lũ.

Bão số 3 ảnh hưởng thế nào đến đường dây 500kV?

Anh Tuấn |

Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho biết, bão số 3 (Yagi) đã gây ra một số sự cố lưới điện 500kV, tập trung chủ yếu ở Quảng Ninh, Hải Phòng.

Vờ mua vàng rồi mang vàng bỏ chạy, tên cướp bị bắt sau 3 giờ

DUY TUẤN |

Bình Thuận – Tên cướp đến tiệm vàng giả vờ mua vàng rồi mang theo vàng bỏ chạy. Công an đã bắt giữ đối tượng sau 3 giờ truy xét.

"Check VAR" lòi hồ sơ phông bạt những người làm màu

Tiến Nguyễn |

Sau công bố sao kê tiền ủng hộ của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam, cộng đồng mạng đã "check VAR", từ đó lòi hồ sơ những người thích làm màu.

Thêm 3 người thoát nạn vụ lở núi ở Làng Nủ, Lào Cai

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng ghi nhận thêm nhiều người tại thôn Làng Nủ (Bảo Yên, Lào Cai) trở về an toàn.