Hàng triệu người Georgia tham gia cuộc bỏ phiếu bầu cử Mỹ cuối cùng

Linh Chi - Cát Tường |

Ngày 5.1 (giờ Mỹ), hàng triệu người dân bang Georgia đã tham gia bỏ phiếu bầu cử Thượng viện. Cuộc bầu cử cuối cùng này có ý nghĩa quyết định Đảng Cộng hòa hay Dân chủ nắm quyền kiểm soát Thượng viện trong nhiệm kỳ tới.

Trước đó, Tổng thống Donald Trump và ông Joe Biden đều đã tới bang Georgia để vận động ủng hộ cho các ứng viên hai đảng trong cuộc đua vào Thượng viện. Các nhân viên ngồi phát hình dán "Tôi đã bỏ phiếu" tại Trung tâm hành chính Chamblee, Georgia. Trong cuộc bầu cử Mỹ trước đó, tại bang Georgia, ông Joe Biden đã mang về chiến thắng đầu tiên cho Đảng Dân chủ trong vòng 20 năm trở lại đây. Các cử tri bỏ phiếu tại các điểm như: Nhà thờ Baptist Zion (Marietta, Georgia); Trường Tiểu học Sara Smith (Buckhead, Georgia)...

Tại các điểm bỏ phiếu, các cử tri đều thực hiện đeo khẩu trang và xếp hàng giãn cách. Hiện tại, số ca mắc COVID-19 vẫn đang tăng nhanh và chưa có dấu hiệu dừng lại. Các điểm bỏ phiếu mở cửa đến 19h (giờ Mỹ). Các quan chức dự kiến sẽ có kết quả kiểm phiếu của bang Georgia vào sáng 6.1 (giờ Mỹ). Trước đó, hơn 3 triệu cử tri của bang Georgia đã bỏ phiếu sớm trực tiếp hoặc bỏ phiếu qua thư.

Hiện tại, Đảng Cộng hòa đang có 50 ghế Thượng viện và chỉ cần giành 1 chiến thắng nữa để chiếm đa số tại Thượng viện. Tuy nhiên, hiện tại Đảng Dân chủ đang có lợi thế tại bang này sau chiến thắng của ông Joe Biden trong cuộc bầu cử 3.11.2020. Theo The Hill, cuộc bầu cử Thượng viện Mỹ ở bang Georgia được xem là cuộc trưng cầu ý dân về di sản của Tổng thống Donald Trump. Tại địa điểm bỏ phiếu ở Nhà thờ Láng giềng ở Candler Park (Atlanta, Georgia), người dân còn đeo cả mũ chống giọt bắn để đảm bảo an toàn. Đây có lẽ là những hình ảnh chưa từng có trong lịch sử các cuộc bầu cử Mỹ trước đây.

Linh Chi - Cát Tường
TIN LIÊN QUAN

Tổng thống Mỹ Donald Trump kêu gọi người dân Georgia đi bỏ phiếu

Cát Tường - Linh Chi |

Tổng thống Donald Trump đã xuất hiện tại Georgia để kêu gọi ủng hộ các thượng nghị sĩ đương nhiệm của đảng Cộng hoà trong cuộc đua vào Thượng viện.

Sự kiện ấn tượng: Bà Harris tiêm vaccine COVID-19; Neymar bị "soi" dinh thự

Linh Chi - Cát Tường |

Bà Harris tiêm vaccine COVID-19; Neymar bị "soi" dinh thự; Pháo hoa giao thừa tại Cầu cảng và Nhà hát Opera Sydney;... là những hình ảnh ấn tượng nhất trong tuần do AFP bình chọn.

Ông Joe Biden: "Tôi thắng bầu cử Mỹ ở Georgia ba lần"

Cát Tường - Linh Chi |

Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden cho rằng bản thân như "thắng Georgia ba lần" khi bang này liên tục được kiểm phiếu lại.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.