Hé lộ nhân tình 20 tuổi của cố Tổng thống Mỹ Kennedy

Khánh Minh |

Người phụ nữ tự xưng là một trong những tình nhân của cố Tổng thống Mỹ John F. Kennedy hé lộ chuyện tình của cặp đôi sau 63 năm im lặng.

Trong một bài viết đăng trên Air Mail ngày 28.8, bà Diana de Vegh, 83 tuổi, cho biết đã có một cuộc tình với tổng thống thứ 35 của Mỹ John F. Kennedy (JFK) khi mới 20 tuổi.

Mối quan hệ được cho là bắt đầu vào năm 1958, khi JFK gấp đôi tuổi de Vegh. De Vegh cho hay, Kennedy thường nói rằng có "điều gì đó đặc biệt" ở bà, nên đã thu hút sự chú ý của bà.

Mặc dù vậy, De Vegh nói đó "không phải là một câu chuyện lãng mạn", mà thực tế, bà đã mất "nhiều năm để hồi phục" sau cuộc tình.

Bỏ qua tình trạng hôn nhân của Kennedy vừa "dễ dàng" vừa "thuận tiện về mặt tình cảm" đối với de Vegh, “anh ấy chưa bao giờ đề cập đến chuyện đó, vì vậy… tôi quyết định không nghĩ về điều đó” -  de Vegh viết trong bài đăng trên Air Mail. (JFK kết hôn với Jackie Kennedy từ năm 1953 cho đến khi ông qua đời vào năm 1963).

Vợ chồng John F Kennedy và Jackie Kennedy. Ảnh: History/Archive/Getty
Vợ chồng John F Kennedy và Jackie Kennedy. Ảnh: History/Archive Photos/Getty

Khi de Vegh là sinh viên trường Cao đẳng Radcliffe ở Cambridge, Massachussetts, cô tham dự bữa tối chính trị đầu tiên của Kennedy. Cô thậm chí còn được ngồi cạnh người đàn ông chuẩn bị trở thành ứng viên tổng thống tiềm năng.

Cuối buổi tối hôm đó, de Vegh nhớ lại, cô và Kennedy đã nhìn nhau đắm đuối. Có lúc, Thượng nghị sĩ Massachusetts yêu cầu ai đó nhường ghế "để một ông già mệt mỏi có thể ngồi cạnh một cô gái xinh đẹp", khiến cô sinh viên đại học cảm thấy phấn khích.

Cả hai được cho là đã gặp nhau vài lần sau buổi tối hôm đó. Cuối cùng, de Vegh cho biết, Kennedy đã mời cô đến căn hộ của ông ở Boston.

"Trong căn hộ ấy, một cái gì đó khác biệt. Anh ấy nghiêng về phía tôi, với ánh mắt chân thành. Tôi biết anh ấy cảm thấy thế nào về tôi. Làm sao tôi có thể nghi ngờ khoảnh khắc gắn kết sâu sắc như vậy? Đó là tình yêu, chắc chắn là như vậy" - de Vegh viết.

Vào thời điểm đó, de Vegh nói cô biết cả hai sắp bắt đầu một mối quan hệ tình ái, mặc dù cô thừa nhận là không nghĩ về những hậu quả tiềm ẩn.

Tuy nhiên, theo thời gian, mối quan hệ của họ trở nên căng thẳng khi Kennedy giành được quyền lực chính trị. De Vegh nói cô gắn bó với chính trị gia nổi tiếng, bỏ học sau đại học và chuyển đến Washington D.C sau khi ông đắc cử tổng thống vào năm 1960.

John F. Kennedy. Ảnh: Archive Photos/Getty
John F. Kennedy. Ảnh: Archive Photos/Getty

Không lâu trước cuộc bầu cử, cha của de Vegh đã tham dự một bữa tối làm việc với Kennedy. Cả hai người đàn ông đều không biết về mối liên hệ của họ với nhau vào thời điểm đó. Kennedy chỉ phát hiện ra mối liên hệ này trong tiệc nhậm chức tổng thống vào tháng 1.1961 sau khi hai người trở nên xa cách, bất chấp việc de Vegh chuyển đến Washington D.C. Nhiều năm sau, giờ đây bà tự hỏi "điều gì đã xảy ra với ông ấy", và bà nhận ra mình là người "chung chung" trong mắt Kennedy.

"Người đàn ông mà tôi tin rằng tôi đã yêu thực ra lại muốn tôi càng cô lập càng tốt, một mình trên biển trời chú ý rộng lớn của ông ấy" - de Vegh viết và cho biết đã sớm nghe những cái tên khác xung quanh JFK và ghen tị với họ.

Trong một cuộc hẹn sau đó, de Vegh nói Kennedy không còn yêu cô nữa. Cũng chính trong khoảnh khắc đó, cô nhận ra JFK đã "tránh" sử dụng từ "yêu" với cô từ trước đến nay.

Mối quan hệ cuối cùng cũng tan thành mây khói, và de Vegh rời bỏ vị trí của mình trong Hội đồng An ninh Quốc gia để bắt đầu một cuộc sống mới ở Paris. Cuối cùng de Vegh đã tìm thấy niềm đam mê với công việc xã hội và mở một cơ sở thực hành trị liệu tâm lý.

Khi nhìn lại, de Vegh tin rằng Kennedy đã cố tình tách cô ra khỏi các đồng nghiệp, những người mà cô nói có thể đã đưa ra những lời khuyên nếu biết chuyện.

"Đối với một người đàn ông vĩ đại, anh ta vẫn còn vướng bận trong thần thoại đàn ông ở thời đại của mình: Gặp phụ nữ trẻ đẹp, có phụ nữ trẻ đẹp" - de Vegh viết.

Khánh Minh
TIN LIÊN QUAN

Thủ phạm ám sát Thượng nghị sĩ Mỹ Kennedy năm 1968 được đề xuất ân xá

Hải Anh |

Sirhan Sirhan, người bị kết tội ám sát Thượng nghị sĩ Mỹ Robert F. Kennedy năm 1968 được đề xuất ân xá trong lần xin ân xá thứ 16 vào ngày 27.8. Sau 53 năm ngồi tù, số phận tù nhân 77 tuổi hiện nằm trong tay thống đốc bang California.

Sách bom tấn tiết lộ bí mật động trời cái chết của Marilyn Monroe

Song Minh |

Marilyn Monroe bị Robert F. Kennedy, em trai cố Tổng thống John F. Kennedy đầu độc bằng thuốc tối mật của CIA - theo tiết lộ của sách bom tấn mới.

Tìm thấy thi thể cháu gái cố Tổng thống Mỹ John F Kennedy

Song Minh |

Cảnh sát Maryland tìm thấy thi thể cháu gái cố Tổng thống John F Kennedy, nhưng chưa thấy thi thể con trai cô.

Lần đầu thiết lập cầu vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ bão lũ

phóng viên |

Lần đầu thiết lập cầu vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ bão lũ.

Bão số 3 ảnh hưởng thế nào đến đường dây 500kV?

Anh Tuấn |

Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho biết, bão số 3 (Yagi) đã gây ra một số sự cố lưới điện 500kV, tập trung chủ yếu ở Quảng Ninh, Hải Phòng.

Vờ mua vàng rồi mang vàng bỏ chạy, tên cướp bị bắt sau 3 giờ

DUY TUẤN |

Bình Thuận – Tên cướp đến tiệm vàng giả vờ mua vàng rồi mang theo vàng bỏ chạy. Công an đã bắt giữ đối tượng sau 3 giờ truy xét.

"Check VAR" lòi hồ sơ phông bạt những người làm màu

Tiến Nguyễn |

Sau công bố sao kê tiền ủng hộ của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam, cộng đồng mạng đã "check VAR", từ đó lòi hồ sơ những người thích làm màu.

Thêm 3 người thoát nạn vụ lở núi ở Làng Nủ, Lào Cai

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng ghi nhận thêm nhiều người tại thôn Làng Nủ (Bảo Yên, Lào Cai) trở về an toàn.