Hiệu quả chống biến thể tăng khi tiêm liều vaccine Pfizer-BioNTech thứ 3

Hải Anh |

Pfizer và BioNTech thông báo ngày 8.7 về việc xin phép theo quy định cho liều vaccine COVID-19 thứ 3 với vaccine của hãng.

Đề xuất tiêm liều vaccine COVID-19 thứ 3 của Pfizer và BioNTech được đưa ra sau khi dữ liệu ban đầu từ một thử nghiệm đang triển khai cho thấy, liều tiêm thứ 3 đẩy mức kháng thể lên gấp 5 đến 10 lần trong chống chủng virus SARS-CoV-2 ban đầu và biến thể Beta so với 2 liều đầu tiên, tuyên bố của 2 hãng dược nêu rõ.

Hai hãng dược bày tỏ hy vọng sẽ sớm công bố dữ liệu chính xác hơn đồng thời có kế hoạch gửi dữ liệu lên FDA (Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ), EMA (Cơ quan Dược phẩm Châu Âu) cũng như các cơ quan quản lý khác trong những tuần tới.

Ngoài ra, Pfizer và BioNTech hy vọng liều vaccine thứ 3 sẽ hoạt động tốt tương tự với biến thể Delta có khả năng lây truyền cao đang nhanh chóng chiếm ưu thế toàn cầu.

Pfizer và BioNTech cũng đang phát triển một loại vaccine đặc hiệu chống biến thể Delta. Lô đầu tiên của vaccine chống biến thể Delta được sản xuất tại cơ sở của BioNTech ở Mainz, Đức.

Pfizer và BioNTech dự kiến các nghiên cứu lâm sàng sẽ bắt đầu vào tháng 8, tùy thuộc vào thời gian chấp thuận của cơ quan quản lý.

Dựa trên sự sụt giảm về hiệu quả của vaccine quan sát được ở Israel sau 6 tháng, Pfizer và BioNTech tin rằng có thể cần tiêm liều thứ 3 trong vòng 6 đến 12 tháng sau khi tiêm chủng đầy đủ.

Hải Anh
TIN LIÊN QUAN

Mỹ đã chuyển 2 triệu liều vaccine Moderna cho Việt Nam

Thanh Hà |

Nhà Trắng cho biết Mỹ đã gửi cho Việt Nam 2 triệu liều vaccine COVID-19 ngày 6.7 trong đợt hỗ trợ mới nhất cho các quốc gia trên thế giới chống dịch COVID-19.

Hiệu quả của vaccine Pfizer giảm 1/3 với bệnh nhẹ ở Israel

Khánh Minh |

Bộ Y tế Israel cho biết, hiệu quả của vaccine Pfizer - một trong những loại vaccine COVID-19 hàng đầu thế giới - đã giảm gần 1/3 ở nước này do sự lây lan của biến thể Delta.

Mỹ chuyển 4 triệu liều vaccine COVID-19 cho Indonesia "sớm nhất có thể"

Thanh Hà |

Mỹ sẽ chuyển 4 triệu liều vaccine COVID-19 của Moderna tới Indonesia "sớm nhất có thể" khi quốc gia Đông Nam Á đối mặt với đợt bùng phát COVID-19.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.