Học sinh Campuchia được khuyến cáo đi học bình thường ngày Valentine

Nguyễn Hà |

Bộ Giáo dục Campuchia đã ban hành hướng dẫn cho tất cả các trường học công và tư dạy cho sinh viên ý nghĩa thực sự của Ngày Valentine.

Hướng dẫn ban hành cho biết, Bộ giáo dục đã quan sát thấy một số học sinh, sinh viên có những việc làm không đúng mực trong ngày này, Bộ Giáo dục khuyến khích các trường học nên thiết lập các sáng kiến tích cực. Hướng dẫn của Bộ giáo dục nói thêm rằng các trường học phải tuân thủ các quy định nội bộ về kỷ luật đạo đức bằng cách giám sát chặt chẽ học sinh của mình.

Ngày Valentine không phải là một ngày lễ truyền thống của Campuchia, nhưng trong những năm qua, nó đã bắt đầu có ảnh hưởng nhiều hơn đến giới trẻ Campuchia. Phát ngôn viên của Bộ Giáo dục Campuchia Ros Roseacheacha nói với tờ The Post rằng các sinh viên nên coi Valentine chỉ như những ngày khác và đến trường như bình thường.

Trường Sovannaphumi dùng ngày 14.2 để thông báo và củng cố các mối quan hệ với các phụ huynh, bạn bè và giáo viên ở trường. “Mục tiêu của chúng tôi là giáo dục học sinh rằng đây không phải là một ngày để tìm đến với những mối quan hệ nam nữ. Không nên hiểu sai ý nghĩa của nó".

Những năm qua, học sinh đã hiểu rõ hơn về Ngày Valentine và thể hiện tình yêu của mình với các thành viên trong gia đình, giáo viên thay vì chỉ coi đó là ngày dành cho tình nhân.

Nguyễn Hà
TIN LIÊN QUAN

Giới trẻ phát sốt với 2 bộ phim chiếu rạp dịp Valentine’s Day

Thanh Xuân |

Bằng cách gửi thiệp, tặng hoa hồng hay socola cho nửa kia của mình để bày tỏ tình cảm, đi xem phim và cùng thưởng thức những giây phút lãng mạn cũng là một gợi ý không tồi.

Những lời chúc Valentine bằng tiếng Anh ngọt ngào và lãng mạn nhất

L.C (t/h) |

Hãy cùng gửi những lời chúc Valentine bằng tiếng Anh tới nửa kia để đối phương cảm nhận được sự ngọt ngào, chân thành trong tình yêu của hai bạn.

"Tình đầu thơ ngây", phim Việt lí tưởng dành cho cặp đôi dịp Valentine

Tan (T.H) |

"Tình đầu thơ ngây" là dự án điện ảnh do Lâm Thanh Mỹ đóng chính sẽ ra rạp vào đúng ngày Lễ tình nhân 14.2. Phim là cuốn album đầy màu sắc của tuổi học trò với những cung bậc cảm xúc chân thật: Vui, buồn, hạnh phúc và cả thất vọng khi niềm tin không còn.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.