Hơn 30 cảnh sát Capitol bị xử lý vì dính líu vụ bạo loạn ngày 6.1

Thanh Hà |

Có 6 cảnh sát Điện Capitol bị đình chỉ và 29 người khác đang bị điều tra vì hành động của họ trong vụ bạo loạn ngày 6.1.

"Quyền cảnh sát trưởng Yogananda Pittman đã chỉ đạo rằng, bất kỳ thành viên nào trong hàng ngũ có hành vi không tuân theo Quy tắc Ứng xử của cơ quan sẽ phải đối mặt với hình thức kỷ luật thích hợp", phát ngôn viên của cảnh sát Điện Capitol John Stolnis chia sẻ hôm 18.2.

Hồi tháng 1, CNN đưa tin, cảnh sát Điện Capitol đưa ít nhất 10 sĩ quan vào diện điều tra và 2 người khác bị đình chỉ.

Theo Hạ nghị sĩ Tim Ryan, đảng viên Đảng Dân chủ từ Ohio, một trong những cảnh sát bị đình chỉ đã chụp ảnh tự sướng với một người thuộc đám đông tràn vào Điện Capitol. Một cảnh sát khác đội mũ "Đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại" và chỉ dẫn những kẻ xâm nhập quanh tòa nhà.

Tháng trước, quyền cảnh sát trưởng Điện Capitol Pittman cho biết, cơ quan này đã tích cực xem xét các video và tài liệu nguồn mở khác về những thành viên của cơ quan này vi phạm các quy định và chính sách của cơ quan.

Việc đình chỉ và điều tra diễn ra vào thời điểm nội bộ của cảnh sát Điện Capitol bất ổn khi các sĩ quan tiếp tục đối phó với những vấn đề liên quan tới vụ bạo loạn khiến cảnh sát Điện Capitol Brian Sicknick thiệt mạng. Các thành viên cảnh sát Capitol cũng đã có cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm với các lãnh đạo cao nhất của lực lượng vào đầu tháng này.

Trên khắp nước Mỹ, ít nhất 7 cảnh sát ở 5 cơ quan khác bị điều ra nội bộ vì sự hiện diện của họ ở Washington trong vụ bạo loạn ngày 6.1 thông qua hình ảnh trên mạng xã hội hoặc các phương tiện khác. Trong số này có 1 cảnh sát ở New York, 1 ở Philadelphia, 2 ở Seattle, 2 ở Virginia và 1 ở Texas đang bị điều tra nội bộ về khả năng vi phạm. Ngoài ra, một số cơ quan đã được FBI liên hệ trong cuộc điều tra tội phạm về vụ xâm nhập Điện Capitol.

Con số này có thể tăng lên khi các nhà điều tra, công chúng xem xét trên mạng xã hội và đưa ra cáo buộc có thể có cảnh sát tham gia vụ bạo loạn Điện Capitol ngày 6.1.

Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Mỹ phát tín hiệu tăng cường hiện diện quân sự ở Iraq

Thanh Hà |

Lầu Năm Góc để ngỏ khả năng gửi thêm binh sĩ Mỹ đến Iraq trong khuôn khổ sứ mệnh huấn luyện mới được mở rộng của NATO nhằm hỗ trợ các lực lượng Iraq và đảm bảo IS không trỗi dậy trở lại.

Chủ tịch Hạ viện Mỹ bị chất vấn trách nhiệm vụ bạo loạn Capitol

Thanh Hà |

Các nghị sĩ Đảng Cộng hòa tại Hạ viện yêu cầu câu trả lời của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi liên quan tới các quyết định an ninh dẫn đến bạo loạn ở Capitol.

Chủ tịch Hạ viện Mỹ ra đề xuất mới về điều tra vụ bạo loạn Capitol

Thanh Hà |

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi công bố kế hoạch về một ủy ban "kiểu 11.9" để điều tra vụ bạo loạn ở Điện Capitol hôm 6.1.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.