Hơn 70 xe sang bị đánh cắp trong biểu tình vụ George Floyd ở San Francisco

Song Minh |

Cảnh sát Bắc California đang tìm kiếm các nghi phạm sau khi những kẻ biểu tình bạo loạn được cho là đã đánh cắp hơn 70 xe sang từ một đại lý gần San Francisco.

Carlos Hidalgo - chủ đại lý Chrysler Dodge Jeep ở thành phố San Leandro - cho biết mặc dù ông đã chặn lối thoát hiểm bằng ô tô để đề phòng, nhưng những tên trộm cứ thế đâm sầm cho đến khi chúng thoát được ra ngoài.

“Chúng phá cả xích chắn và hàng rào, đó là hành động phá hoại độc ác. Khu vực đó như một bãi chiến trường. Chúng ta những tên trộm tồi tệ, thật kinh khủng” - FOX 2 dẫn lời ông Hildalgo nói.

Chủ đại lý cho biết ông đã gọi cảnh sát nhưng họ quá bận để trả lời vào tối 31.5.

Trà trộn vào những người biểu tình ôn hòa đòi công lý sau cái chết của George Floyd, những kẻ cướp bóc đã đột nhập vào showroom, phá khoá và xác định vị trí của những chiếc xe.

Theo FOX 2, gần như tất cả các đại lý xe Dodge Challenger SRT Hellcat trị giá 90.000 USD đều bị đánh cắp. Những tên trộm cũng đã đánh cắp Charger Hellcat, Jeep Wrangler và xe bán tải.

Trung úy Ted Henderson nói rằng ông không biết đây là tội phạm cơ hội hay đã được lên kế hoạch. Ông cho biết chưa có vụ bắt giữ nào được thực hiện nhưng cảnh sát đang tìm kiếm video trên mạng xã hội và video giám sát trong khu vực để xác định các nghi phạm.

“Các sự kiện ở Minneapolis đã mở lại những vết thương cũ và buộc chúng ta phải đối mặt với những bất công xã hội cần được giải quyết. Nhưng những kẻ cướp bóc và gây ra bạo lực trong cộng đồng của chúng ta đang làm tổn thương nỗ lực đó“ - cảnh sát trưởng Jeff Tudor viết trong một tuyên bố đăng trên trang Facebook.

Khoảng 20 đến 25 chiếc xe đã được tìm thấy - ông Henderson cho biết - một số bị hư hỏng và những chiếc khác bị tháo dỡ để lấy linh kiện.

"Khi chúng tôi lấy chúng về, một số xe không có động cơ" - ông Hidalgo nói với FOX 2.

Đại lý ước tính mất 5 triệu USD trong các vụ trộm xe sang và lên kế hoạch thuê vệ sĩ có vũ trang.

Song Minh
TIN LIÊN QUAN

Tờ tiền giả và cuộc gọi 911 dẫn tới cái chết rúng động của George Floyd

Hải Anh |

Chủ cửa hàng vụ George Floyd chết nói rằng: "Tôi ước là chưa bao giờ bảo gọi cảnh sát".

Đại sứ Mỹ tại Việt Nam lên tiếng về cái chết của George Floyd

Ngọc Vân |

Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel J. Kritenbrink lên tiếng về cái chết của George Floyd trên trang Facebook hôm 2.6.

Cựu Tổng thống George Bush ra tuyên bố về cái chết của George Floyd

Ngọc Vân |

Cựu Tổng thống George W. Bush chỉ trích vụ “người đàn ông da đen George Floyd bị chết ngạt tàn bạo dưới tay cảnh sát Minneapolis”, khẳng định rằng ông và cựu đệ nhất phu nhân Laura Bush “lo ngại về sự bất công và nỗi sợ hãi bóp nghẹt nước Mỹ”.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.