iPhone sẽ có khóa vân tay trong màn hình nhưng không phải trong năm nay

Phương Anh |

Theo nguồn tin của Bloomberg, Apple sẽ cho cảm biến vân tay nằm ẩn dưới màn hình, tương tự Samsung Galaxy nhằm mục đích tiết kiệm không gian hiển thị. Hiện công ty cũng đang làm việc cật lực cho kế hoạch ra mắt iPhone vào năm 2020.

Bloomberg cho biết, hiện Apple đang nghiên cứu phát triển để xây dựng các đầu đọc dấu vân tay trên màn hình iPhone. Apple muốn cung cấp cho người dùng lựa chọn sử dụng dấu vân tay hoặc khuôn mặt nên thế hệ iPhone năm 2020 sẽ hỗ trợ cả Face ID và Touch ID.

 
Chiếc iPhone của năm 2020 sẽ có khóa vân tay nằm trong màn hình? Ảnh: Macrumors.

Apple đã loại bỏ nút "Home" và cảm biến vân tay trong những chiếc iPhone gần đây và cố gắng thay thế cảm biến vân tay bằng hình thức mở khóa khuôn mặt 3D FaceID. Tuy nhiên, một số người đã phản ánh rằng Face ID gặp vấn đề trong điều kiện ánh sáng yếu, khi đeo kính râm và một số nguyên nhân khác.

Apple hiện sử dụng bảo mật nhận dạng khuôn mặt của mình, được gọi là Face ID trên iPhone X, iPhone XS, iPhone XS Max và iPhone XR. Nhưng theo nguồn tin rò rỉ, Face ID vẫn được áp dụng trên chiếc iPhone mới của hãng sẽ được công bố vào ngày 10.9 tới đây.

 
Công nghệ mở khóa bằng vân tay trong màn hình đã có mặt trên Galaxy s10/s10+ vừa ra mắt của Samsung. Ảnh: SamSung.

Công nghệ mở khóa bằng vân tay trong màn hình không quá mới. Một số thương hiệu smartphone như Samsung, Huawei, OnePlus và các nhà sản xuất điện thoại Android khác đã áp dụng tính năng này lên các model từ tầm trung đến cao cấp. Hiện tại, đại diện của Apple vẫn chưa đưa ra bình luận nào về vấn đề này.

Phương Anh
TIN LIÊN QUAN

Kinh doanh iPhone không đạt kỳ vọng, Apple tìm phương án thay thế?

Khương Duy (T/H) |

iPhone được biết đến như "con át chủ bài" giúp Apple thu lợi nhuận khủng. Tuy nhiên giới chuyên gia cho rằng, trong bối cảnh doanh thu từ phân khúc điện thoại thông minh không đạt kỳ vọng, "táo khuyết" đang phát triển những phương án thay thế.

iPhone “Made in VietNam”

ANH ĐÀO |

Có thể là muộn, nhưng việc đưa ra một khái niệm “Made in VietNam” sẽ tránh được rất nhiều rắc rối và những hệ lụy nguy hiểm cho nền kinh tế trong bối cảnh chiến tranh thương mại đã trở nên hết sức... phổ biến.

iPhone thu thập dữ liệu cá nhân trong lúc người dùng ngủ

Hải Anh |

Các ứng dụng iOS phổ biến sử dụng trình theo dõi ẩn để thu thập email, địa chỉ IP và thông tin nhạy cảm khác mà không có sự đồng ý của người dùng.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.