IS nhận trách nhiệm vụ tấn công sòng bài ở thủ đô Philippines

Hà Liên |

IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công vào Resorts World Manila ở Philippines rạng sáng nay 2.6. Vụ tấn công khiến ít nhất 34 người thiệt mạng.

Theo Rappler, ngay sau khi xảy ra vụ tấn công ở thủ đô Manila, nhóm tình báo SITE chuyên theo dõi các tổ chức khủng bố tiết lộ rằng các chiến binh Con sói đơn độc thuộc nhóm khủng bố IS đã tiến hành vụ tấn công.

SITE viết: “Một gián điệp người Philippines của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS, người cung cấp thông tin hằng ngày về cuộc đụng độ đang diễn ra ở Marawi, đã tuyên bố nhóm này nhận trách nhiệm về vụ tấn công ở Resorts World Manila ở Pasay, Philippines”.

Còn cảnh sát trưởng quốc gia Ronald dela Rosa ngày 2.6 cho biết trên đài phát thanh DZMM rằng, một nam giới có trang bị súng trường tấn công thực hiện một vụ cướp sòng bài trong khu tổ hợp giải trí Resorts World Manila, nằm gần sân bay quốc tế Ninoy Aquino và một căn cứ không quân.

Các quan chức Philippines cho biết ít nhất 54 người bị thương. Ảnh: Reuters

Phía cảnh sát Philippines khẳng định đây không phải là một vụ tấn công khủng bố. “Chúng tôi đang xem xét đây là một vụ cướp bởi nghi phạm không tấn công bất cứ ai và đi thẳng đến phòng chứa thẻ chip sòng bài. Tên này dừng lại ở tầng hai và đi vào sòng bạc, bắn lên các màn hình TV lớn, đổ xăng lên bàn và đốt”, ông nói. Theo mô tả của cảnh sát, tên cướp cao to, da trắng và nói tiếng Anh.

Rạng sáng, thi thể của kẻ tình nghi gây ra vụ cướp đã được tìm thấy trong một phòng khách sạn nằm trong tổ hợp giải trí. Theo cảnh sát, nghi phạm đã tự thiêu trong phòng khách sạn. Tuy nhiên, một nhân viên an ninh trong khu tổ hợp lại cho rằng nghi phạm đã tự bắn vào mình.

Các quan chức Philippines cho hay ít nhất 54 người bị thương, trong đó một số người bị thương nặng khi chạy trốn khỏi hiện trường vì lo ngại đây là một vụ tấn công vũ trang. Theo thông tin mới nhất từ truyền thông địa phương, ít nhất 34 người thiệt mạng.

IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công ở thủ đô Manila. Ảnh: Reuters

Các video trên mạng xã hội về vụ cướp cho thấy có rất nhiều người đã chạy trốn khỏi khu vực sau khi nghe thấy những tiếng nổ lớn. Kimberly Molitas - phát ngôn viên của cơ quan cảnh sát thủ đô Manila - cho biết, các thẻ chip sòng bài trị giá 113 triệu peso (tương đương 2,27 triệu USD) bị đánh cắp đã được lấy lại.

Philippines đang trong tình trạng báo động cao sau cuộc khủng hoảng ở đảo Mindanao nơi quân đội đã chiến đấu với phiến quân Hồi giáo kể từ ngày 23.5.

Tuần trước, Tổng thống Rodrigo Duterte đã ban bố thiết quân luật tại đảo Mindanao và cảnh báo đây có thể trở thành nơi ẩn náu của những người ủng hộ IS chạy trốn từ Iraq và Syria.

Hà Liên
TIN LIÊN QUAN

Tổng thống Philippines và con gái Bill Clinton 'đấu khẩu' nóng nhất hôm nay

Nguyễn Hà - Phạm Dung |

Báo chí quốc tế: Việt Nam tiến một bước về quan hệ với chính quyền Mỹ, Trực thăng quân sự Thổ Nhĩ Kỳ vướng dây điện, 13 người chết, Tổng thống Philippines và con gái Bill Clinton 'đấu khẩu'... là những tin tức quốc tế đáng chú ý ngày 1.6.

TPHCM rà soát, thay thế các cây cầu yếu

MINH QUÂN |

TPHCM hiện còn nhiều cây cầu sắt cũ, xây dựng trước năm 1975, đang đối mặt với nguy cơ sập do xuống cấp nghiêm trọng.

Cuộc sống của người dân khu tập thể cũ ở Hà Nội sau bão số 3

Nhật Minh - Minh Hạnh |

Hà Nội - Sống trong những khu tập thể cũ như A7 Tân Mai; G6A Thành Công… cư dân luôn nơm nớp lo, nhất là vào mùa mưa bão.

Man City giữ ngôi đầu Premier League sau hòa kịch tính với Arsenal

Nhóm PV |

Man City thoát thua ngay trên sân nhà trước Arsenal nhờ bàn thắng ở phút 90+8 ở vòng 5 Premier League vào rạng sáng 23.9.

Bàn giao túi vàng bỏ quên trong thùng từ thiện gửi vùng lũ

Đinh Đại |

Lào Cai - Tối 22.9, thông tin từ Công an huyện Bảo Thắng, Công an xã Xuân Quang đã tổ chức bàn giao túi đồ trang sức bằng vàng bỏ quên trong thùng đồ từ thiện.

Thanh Hóa di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh ra khỏi điểm sạt lở

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Mưa lớn khiến sạt lở đất vào khu ký túc xá học sinh, ngay sau đó lực lượng chức năng đã di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh đến nơi an toàn.

Thể Công Viettel thắng ngược Hà Nội FC tại sân Mỹ Đình

NHÓM PV |

Tối 22.9, Thể Công Viettel đã đánh bại Hà Nội FC với tỉ số 2-1 tại vòng 2 LPBank V.League 2024-2025.

Áo mưa miễn phí ấm lòng người lao động giữa mùa mưa ở TPHCM

NHƯ QUỲNH |

TPHCM - Những chiếc áo mưa được anh Đỗ Thanh Long phát miễn phí cho người lao động khiến mọi người cảm thấy ấm lòng giữa mùa mưa bão.