Làng nhỏ ở miền bắc Italia bình yên giữa mùa dịch COVID-19

Thanh Hà |

Không khí trong lành và lối sống lành mạnh có thể là nguyên nhân khiến không có ca mắc COVID-19 nào trong một ngôi làng ở vùng Piemonte, Italia.

Làng Montaldo Torinese ở vùng Piedmont, miền bắc Italia cho tới nay vẫn chưa có ca mắc COVID-19 nào, dẫn tới nhiều đồn thổi rằng họ đang được bảo vệ bởi "nước thần" mà theo truyền thuyết đã chữa khỏi viêm phổi cho binh sĩ của Napoleon Bonaparte.

Làng Montaldo Torinese cách thành phố Turin, thủ đô phủ của vùng Piedmont, nơi ghi nhận tới 3.658 người bị nhiễm virus tính tới cuối tuần qua. Khắp vùng Piemonte, khu vực bị ảnh hưởng nặng nề thứ tư ở Italia bởi đại dịch do virus SARS-CoV-2 gây ra đã có 8.206 ca mắc vào ngày 30.3.

The Guardian cho hay, nước từ giếng ở làng Montaldo Torinese - có 720 cư dân, được cho là đã giúp chữa trị cho quân đội của Napoleon, những người đã dựng trại ở làng vào tháng 6.1800 trước trận chiến ở Marengo gần đó.

"Theo truyện kể lại, các tướng lĩnh của Napoleon đã bị bệnh viêm phổi. Và nhờ vào không khí trong lành, vùng nông thôn hoang dã và cũng như vào giếng này, họ đã được chữa khỏi. Trong thời gian đó, nước có thể đã có tác dụng nào đó. Nhưng ngày nay, giếng đã đóng cửa và nước chỉ được sử dụng để tưới cho các cánh đồng chứ không dùng để uống" -  ông Sergio Sergio Gaiotti, người đứng đầu làng Montaldo Torinese chia sẻ với The Guardian.

Napoleon và quân đội của ông sau đó tiếp tục giành chiến thắng trong trận chiến với lực lượng Áo tại Marengo.

Montaldo Torinese có phần lớn là cư dân cao tuổi nhưng cũng có những gia đình trẻ sống ở đây và di chuyển tới Turin để làm việc.

Ông Gaiotti nói rằng, có những lý do đáng tin cậy hơn cho việc không có ca mắc COVID-19 nào có thể là bởi không khí trong lành và lối sống lành mạnh, cũng như nỗ lực cảnh báo mọi người dân về của COVID-19 và phân phát khẩu trang cho tất cả các gia đình.

"Hầu như không có ngành công nghiệp nào ở đây mà chủ yếu là thợ thủ công. Ngay từ đầu, tôi đã đặt thông báo trong các hộp thư của người dân liệt kê những điều họ cần làm để giữ an toàn, chẳng hạn như rửa tay thường xuyên và tránh tiếp xúc trực tiếp và đăng thông báo chính thức trên trang web của chúng tôi. Chúng tôi là thị trấn đầu tiên trong khu vực phát khẩu trang cho tất cả các gia đình và chúng tôi vẫn đang phát khẩu trang để thay" - ông nói thêm.

Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Số ca tử vong do COVID-19 ở Italia vượt mốc 10.000, cao nhất thế giới

Song Minh |

Số ca tử vong do COVID-19 ở Italia vượt mốc 10.000 vào ngày 28.3 và chưa có dấu hiệu chậm lại dù cả nước đã phong toả gần 20 ngày.

Hơn 9.400 nhân viên y tế ở Tây Ban Nha mắc COVID-19

Thanh Hà |

Có 9.444 nhân viên y tế mắc COVID-19 ở Tây Ban Nha, người đứng đầu bộ phận tình trạng khẩn cấp y tế nước này thông tin ngày 27.3.

Bài học ngăn chặn lây lan dịch COVID-19 từ Vũ Hán

Thanh Hà |

Phong tỏa ở thành phố Vũ Hán, Trung Quốc đã trao cho hệ thống y tế khoảng thời gian quan trọng để điều trị cho các ca mắc bệnh nặng, một nghiên cứu mới công bố hôm 26.3 chỉ ra.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.