Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ đi tàu bọc thép thăm Nga 3 ngày

Thanh Hà |

Các thỏa thuận cuối cùng đang được thực hiện để nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đến thăm Nga 3 ngày, bắt đầu từ ngày thứ Tư tuần tới (24.4).

Thông tin về chuyến thăm Nga của nhà lãnh đạo Triều Tiên do hãng tin Kyodo dẫn nguồn tin từ quan chức 2 nước.

Các nguồn tin cho hay, ông Kim Jong-un sẽ đến Nga bằng đoàn tàu bọc thép đặc biệt và có cuộc gặp thượng đỉnh đầu tiên với Tổng thống Nga Vladimir Putin trên đảo Russky của thành phố Vladivostok.

Một nhóm nhân viên an ninh của Triều Tiên dự kiến sẽ đến Vladivostok ngày 23.4 trên chuyến bay đặc biệt của hãng hàng không quốc gia Air Koryo, một quan chức chính phủ Nga cho biết. Nhóm nhân viên an ninh này có thể là một phần của lực lượng an ninh cho chuyến thăm Nga đầu tiên của ông Kim Jong-un kể từ khi trở thành lãnh đạo Triều Tiên.

Đảo Russky - địa điểm diễn ra cuộc họp của các nhà lãnh đạo của Diễn đàn Hợp tác kinh tế Châu Á-Thái Bình Dương do Nga tổ chức vào năm 2012.

Một quan chức chính phủ Nga khác cho hay, một quan chức cấp cao của Triều Tiên hiện đang có mặt tại Vladivostok. Quan chức Bình Nhưỡng này được cho là Kim Chang-son - phụ tá thân cận của ông Kim Jong-un.

Tháng 5 năm ngoái, ông Putin đã mời nhà lãnh đạo Triều Tiên tới thăm Nga.

Một cố vấn của ông Vladimir Putin chia sẻ với truyền thông hôm 17.4 rằng, công tác chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh giữa ông Putin và ông Kim Jong-un đã triển khai nhưng từ chối tiết lộ thời điểm cụ thể.

Ông Vladimir Putin dự kiến sẽ tham dự một diễn đàn quốc tế về Sáng kiến Vành đai và Con đường của Trung Quốc được tổ chức tại Bắc Kinh vào ngày 25-27.4.

Nhân viên sân bay Vladivostok cho biết, chuyến bay đặc biệt của Air Koryo xuất phát từ Bình Nhưỡng sẽ đến vào sáng 23.4 và trở về thủ đô của Triều Tiên vào chiều tối cùng ngày.

Một quan chức chính phủ Nga cho biết, một nhóm lớn gồm các nhân viên an ninh sẽ tới thăm vào ngày 23.4, dấu hiệu cho thấy có liên quan tới việc chuẩn bị cho chuyến thăm Nga của ông Kim Jong-un.

Nhà lãnh đạo gần đây nhất của Triều Tiên đến thăm Nga là cha của ông Kim Jong-un - cố lãnh đạo Kim Jong-il - diễn ra vào tháng 8.2011.

Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Triều Tiên bất ngờ thử vũ khí mới sau nhiều tháng “án binh bất động”

Ngọc Vân |

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã giám sát thử nghiệm vũ khí dẫn đường chiến thuật mới, gọi sự phát triển này có ý nghĩa quan trọng trong việc tăng cường sức mạnh quân sự Triều Tiên.

Chủ tịch Kim Jong-un có thể gặp thượng đỉnh Tổng thống Putin tuần tới

Khánh Minh |

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có thể tiến hành hội nghị thượng đỉnh đầu tiên với Tổng thống Nga Vladimir Putin vào tuần tới.

Ông Kim Jong-un đòi Mỹ thay đổi lập trường, cho hạn chót tới cuối năm

Hải Anh |

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cho biết, bế tắc trong đàm phán với Mỹ làm tăng nguy cơ trở lại căng thẳng như trước. Tuy nhiên, ông chỉ quan tâm tới cuộc gặp tiếp theo với Tổng thống Mỹ Donald Trump khi Mỹ có thái độ đúng mực, KCNA đưa tin ngày 13.4.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.