Lo bùng dịch, Anh tái phong tỏa khoảng 4 triệu dân các vùng phía bắc

Lê Thanh Hà |

Lệnh tái phong tỏa đã được thiết lập tại các vùng phía bắc nước Anh - ảnh hưởng tới khoảng 4 triệu dân, trong bối cảnh số ca mắc COVID-19 tiếp tục gia tăng.

Theo The Guardian, lệnh tái phong tỏa được công bố vào tối 30.7 (giờ địa phương) sau khi Bộ trưởng Y tế Matt Hancock cho biết đã có sự gia tăng đáng kể các trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 do phần lớn người dân không tuân thủ cách ly xã hội.

"Vấn đề với virus này là nó lây lan mạnh khi tiếp xúc xã hội. Tôi hoàn toàn hiểu ảnh hưởng của việc phong tỏa đối với chúng ta, nhưng nhưng thật không may tiếp xúc xã hội là cách virus lây truyền. Chúng ta có thể sẽ chứng kiến làn sóng dịch bệnh thứ 2 ở Châu Âu", Bộ trưởng Y tế Matt Hancock nói.

Đây là lần đầu tiên lệnh tái phong tỏa được áp dụng cho 1 khu vực địa lý rộng lớn như vậy, với khoảng 4 triệu người ở Greater Manchester, 1 phần của East Lancashire, West Yorkshire và Leicester sẽ bị cấm tụ tập hay gặp gỡ với các gia đình khác từ đêm 30.7 dù vẫn được phép đi làm.

Trả lời câu hỏi liệu Anh có đang bước vào làn sóng thứ 2 của dịch COVID-19 hay không, Bộ trưởng Hancock phát biểu trên BBC: "Vẫn chưa, và chúng tôi rất quyết tâm thực hiện những biện pháp cần thiết ngăn chặn điều đó".

Lệnh tái phong tỏa được đưa ra trong bối cảnh 24h qua Anh đã ghi nhận thêm 846 ca nhiễm mới - con số thống kê hàng ngày cao nhất kể từ 28.6. Tính đến chiều 31.7, Anh đã ghi nhận 302.301 ca mắc COVID-19, trong đó 45.999 người tử vong.

Lê Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

WHO: Chờ miễn dịch cộng đồng COVID-19 sẽ làm rất nhiều người tử vong

Song Minh |

WHO khuyến cáo không nên đạt được miễn dịch cộng đồng COVID-19 bằng cách cho lây lan nhanh chóng, bởi điều đó sẽ khiến rất nhiều người tử vong.

COVID-19 thế giới: 27 bang ở Mỹ tạm dừng mở cửa

HỒNG HẠNH |

Thêm 1 bộ trưởng Brazil mắc COVID-19, 27 bang ở Mỹ tạm dừng bầu cử do đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Ấn Độ tăng kỷ lục số ca mắc trong ngày,... là những tin đáng chú ý về COVID-19 thế giới ngày 31.7.

Nhân viên y tế Brazil tình nguyện thử nghiệm vaccine COVID-19

Lê Thanh Hà |

Các nhân viên y tế tuyến đầu tại Brazil đã tình nguyện thử nghiệm một số ứng viên vaccine COVID-19 hứa hẹn nhất.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.