Máy bay chiến đấu Israel trút "mưa hỏa lực" gần Damascus, Syria

Hà Liên |

Máy bay của Lực lượng Quốc phòng Israel (IDF) đã phóng một số tên lửa vào một số mục tiêu chiến lược gần thủ đô Damascus, Syria, truyền thông Israel và Arab đưa tin.

Một số tên lửa đã nhắm vào một mục tiêu ở vùng nông thôn phía nam Damascus, một số khác bị lực lượng phòng không Syria chặn lại và số tên lửa khác tấn công vào mục tiêu IDF dự kiến.

Al-Masdar News dẫn các nguồn tin thông thạo tình hình cho biết, mục tiêu này là một kho vũ khí của quân đội Syria, nằm giữa các thị trấn Kiswah (Kesweh) và Sahnaya. Khi tên lửa tấn công đã gây ra những tiếng nổ lớn trong khu vực.

Tuy nhiên, các nguồn tin khác công bố, mục tiêu của các tên lửa Israel là một căn cứ quân sự của Iran trong khu vực Kiswah, cách thành phố Damascus khoảng 13km. 

Trên mạng xã hội đã xuất hiện đoạn video ghi lại cảnh một tên lửa của Israel bị lực lượng phòng không Syria chặn lại. 

Trước đó, Israel đã tiến hành nhiều cuộc không kích nhắm vào lãnh thổ Syria với nội dung tuyên bố nhắm vào các vị trí của nhóm chiến binh Hezbollah hoặc trả đũa các vụ đạn lạc trên cao nguyên Golan. 

Đầu tháng 11, Israel đã tấn công một nhà máy đồng ở tỉnh Homs, Syria, khiến Damascus kịch liệt lên án các hành động của Israel tại Liên Hợp Quốc. 

Các quan chức Israel từ lâu đã cáo buộc Iran đang cố gắng thiết lập một căn cứ quân sự ở Syria, nơi Tehran đã ủng hộ cuộc chiến của Damascus chống IS và những nhóm khủng bố khác. Tuy nhiên, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cáo buộc hành mục tiêu của hoạt động này là "sử dụng Syria làm cơ sở để tàn phá Israel". 

Hà Liên
TIN LIÊN QUAN

Israel tấn công hàng loạt vị trí quân sự Hamas trả đũa vụ nã pháo từ Gaza

Hà Liên |

Lực lượng Quốc phòng Israel (IDF) đã sử dụng xe tăng và máy bay chiến đấu tiến hành tấn công các vị trí của Hamas ở dải Gaza. IDF tuyên bố trả đũa vụ pháo kích vào một vị trí quân sự của Israel do một nhóm phiến quân khác tiến hành.

Quân đội Lebanon nhận lệnh sẵn sàng nghênh chiến "kẻ thù Israel"

Ngọc Vân |

Tư lệnh các lực lượng vũ trang Lebanon chỉ thị toàn quân sẵn sàng đáp trả một cuộc tấn công tiềm năng từ "kẻ thù Israel".

Israel dồn dập nã đạn pháo vào vị trí quân sự Syria trên cao nguyên Golan

Hà Liên |

Ngày 19.11, một chiếc xe tăng của Israel đã nhắm mục tiêu vào một vị trí quân sự của Syria trên cao nguyên Golan. Đây là vụ nã đạn pháo thứ 2 xảy ra trong vòng 24 giờ.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.