Máy bay chiến đấu Nga chặn đứng 2 phi cơ do thám Mỹ trên Biển Đen

Bảo Châu |

Các máy bay chiến đấu Nga đã chặn đứng 2 phi cơ do thám Mỹ tiến gần biên giới Nga trên Biển Đen.

Trung tâm Kiểm soát Quốc phòng Quốc gia Nga cho biết trong một thông báo, hệ thống kiểm soát không phận quân khu phía Nam của Nga đã phát hiện 2 mục tiêu trên không trên Biển Đen đang tiếp cận biên giới quốc gia của Nga hôm 11.7.

"Hai máy bay chiến đấu Su-30SM và Su-278 thuộc lực lượng cảnh báo phản ứng nhanh phòng không của quân khu phía Nam đã nỗ lực ngăn chặn các mục tiêu'' - theo nội dung thông báo từ trung tâm.

Các phi hành đoàn máy bay chiến đấu Nga đã tiếp cận các mục tiêu trên không ở khoảng cách an toàn, xác định đó là 2 phi cơ do thám EP-3E Aries và CL-600 Challenger của Không quân Mỹ và đã hộ tống các máy bay này qua Biển Đen.

Sau khi máy bay do thám Mỹ di chuyển khỏi biên giới quốc gia Nga, "máy bay chiến đấu của Nga đã an toàn trở về điểm xuất phát", Trung tâm Kiểm soát Quốc phòng cho hay.

Trung tâm này cũng nhấn mạnh, các máy bay chiến đấu Nga đã tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc quốc tế về sử dụng không phận, đồng thời không cho phép các hành vi vi phạm biên giới quốc gia.

Bảo Châu
TIN LIÊN QUAN

Nga trình làng tên lửa máy bay mới "2 trong 1" xuyên phá bêtông dày

Ngọc Vân |

Vũ khí Nga lần đầu tiên sẽ được giới thiệu tại Triển lãm Hàng không quốc tế MAKS-2021 là tên lửa máy bay mới "2 trong 1".

Nga điều Su-30 chặn máy bay do thám Mỹ áp sát không phận

Khánh Minh |

Nga điều 2 chiến đấu cơ Su-30 chặn máy bay do thám Mỹ P-8 Poseidon áp sát không phận trên Biển Đen trong cuộc tập trận quân sự của NATO.

Nga lên kế hoạch phát triển phiên bản máy bay chiến đấu Su-57 để xuất khẩu

Khánh Minh |

Su-57 là dòng máy bay chiến đấu đa chức năng thế hệ thứ năm của Nga, được thiết kế để tiêu diệt tất cả các loại mục tiêu trên không, trên mặt đất và mặt biển.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.