Máy bay chở khách Canada đâm phải máy bay không người lái

Hà Liên |

Một máy bay chở khách của Canada đã đâm trúng một máy bay không người lái trong khi hạ độ cao gần sân bay quốc tế Jean Lesage, thành phố Quebec, làm tăng mối lo ngại về an toàn hàng không. 

Sự cố xảy ra vào ngày 12.10 với máy bay Skyjet khi đang cách sân bay khoảng 3km, ở độ cao 450 m.

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Canada Marc Garneau chia sẻ với CTV News: "Sự cố này không nên xảy ra. Chiếc máy bay không người lái đáng lẽ không nên có mặt ở đó". Được biết, sau vụ va chạm, 6 hành khách và 2 thành viên tổ bay không bị thương, máy bay chỉ bị hư hại nhỏ và đã hạ cánh an toàn. 

Bộ Giao thông vận tải Canada khuyến cáo, các thiết bị bay không người lái không được bay cao hơn 90m và phải cách xa ít nhất 5,5 km ở những khu vực máy bay cất cánh hoặc hạ cánh. 

Theo RT, hiện nay, những người sở hữu các thiết bị bay không người lái ở Canada đều phải tuân thủ các quy định về an toàn. Bất cứ hành vi gây đe dọa đến sự an toàn của máy bay chở khách sẽ bị phạt 12.000 USD. 

Theo Bộ trưởng Giao thông vận tải Canada, trong năm 2017 có 1.596 vụ tai nạn máy bay không người lái, trong đó có 131 vụ gây quan ngại đến an toàn hàng không.

Vào tháng 8, quân đội Mỹ đã cho phép các căn cứ của nước này bắn hạ bất kỳ máy bay không người lái nào họ cảm thấy có thể đe dọa đến an ninh hoặc an toàn hàng không.

Hà Liên
TIN LIÊN QUAN

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.

Miền Bắc sắp mưa rất to, có nơi vượt mốc 150mm

AN AN |

Cơ quan khí tượng dự báo khu vực đồng bằng Bắc Bộ sắp đón một đợt mưa; đặc biệt ngày 22.9 có nơi mưa rất to vượt mốc 150mm.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.