Máy bay Nga Tu-95 đánh chìm tàu sân bay kẻ địch giả định

Song Minh |

Máy bay Nga Tu-22M3 và Tu-95 trong cuộc tập trận của Hạm đội Thái Bình Dương đã thực hiện tiêu diệt tàu sân bay của kẻ địch giả định.

TASS dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm 24.6, các máy bay ném bom tầm xa Tu-95 và Tu-22M3 của Nga cùng với các tàu chiến của Hạm đội Thái Bình Dương đã thực hiện các kỹ năng tấn công vào những cơ sở quan trọng của kẻ thù giả định trong cuộc tập trận ở Thái Bình Dương.

Theo Bộ, các máy bay chiến đấu đã cất cánh từ một sân bay trên bán đảo Kamchatka và hướng đến trung tâm Thái Bình Dương. Bộ cho biết: “Ba máy bay ném bom Tu-95 của lực lượng hàng không vũ trụ Nga đã mô phỏng việc phóng tên lửa hành trình vào các mục tiêu được chỉ định. Ngoài ra, máy bay ném bom tầm xa Tu-22M3 còn luyện các kỹ năng tuần tra và đánh máy bay địch cơ động".

Cuộc tập trận diễn ra từ ngày 7-24.6 ở khu vực trung tâm Thái Bình Dương dưới sự chỉ huy chung của Đô đốc Sergei Avakyants, Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương. Tham gia tập trận có hơn 20 tàu chiến và tàu hỗ trợ của Hạm đội Thái Bình Dương, hơn 20 máy bay chiến đấu và trực thăng hạm đội và Lực lượng Không quân Vũ trụ. Cuộc tập trận có sự tham gia của tàu tuần dương tên lửa dẫn đường Varyag và khinh hạm Đô đốc Shaposhnikov.

Tu-22M3. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga
Tu-22M3. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga

Các máy bay ném bom tầm xa được các tiêm kích MiG-31BM của Hạm đội Thái Bình Dương hộ tống. Sau cuộc tập trận, các máy bay ném bom Tu-95 đã tiến hành tiếp nhiên liệu từ hai máy bay tiếp dầu Il-78 trên Thái Bình Dương và trở về sân bay quê nhà một cách an toàn.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong khi diễn tập phòng không đã sử dụng phương tiện phun khí dung để ngụy trang các tàu chiến, tránh sự theo dõi của máy bay nước ngoài đang hoạt động trong khu vực. Bộ Quốc phòng giải thích, đây là biện pháp ngụy trang nhằm không cho quân đội nước ngoài xác định được loại tàu và tọa độ chính xác của tàu, nhờ đó tạo thêm thời gian để tổ chức công tác phòng không.

Hiện tại giai đoạn chính cuộc tập trận của Hạm đội Thái Bình Dương trên biển đã hoàn thành, các lực lượng tham gia đang triển khai thu quân về.

Song Minh
TIN LIÊN QUAN

Nga triệu Đại sứ Anh sau cáo buộc tàu khu trục xâm nhập Biển Đen

Song Minh |

Đại sứ Anh tại Nga sẽ được triệu tập tới Bộ Ngoại giao ở Mátxcơva để thảo luận vụ việc một tàu chiến Anh vi phạm biên giới quốc gia Nga và bị bắn cảnh cáo.

Nga tiếp thêm sức mạnh cho “hỏa thần diệt tăng” RPG-7 huyền thoại

Song Minh |

Nga phát triển đạn dược thế hệ mới cho “hỏa thần diệt tăng” - súng RPG-7 huyền thoại - để tăng độ chính xác, khả năng xuyên giáp và tầm bắn.

Nga tập trận quy mô lớn ở Thái Bình Dương

Khánh Minh |

Hải quân Nga đang tiến hành các cuộc tập trận tác chiến trên quy mô lớn ngoài vùng biển xa đang ở khu vực trung tâm Thái Bình Dương.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.