Mẹ bé Nhật Linh: 50.000 chữ ký là 50.000 sự phẫn nộ của cộng đồng

Cường Ngô |

Gia đình bé gái Lê Thị Nhật Linh (10 tuổi, bị sát hại tại Nhật Bản) đang kêu gọi và thu thập chữ ký gửi đến chính quyền Nhật Bản để mong xét xử hung thủ mức án nghiêm khắc.

Gần một năm sau ngày bé Nhật Linh qua đời trong vụ án mạng rúng động Nhật Bản, bố mẹ bé vẫn kiên trì trên hành trình đi tìm công lý cho con gái.

Từ Nhật Bản, chị Nguyễn Thị Nguyên, mẹ bé Nhật Linh - cho biết, chị cố gắng thu thập chữ ký của mọi người, để nghiêm trị kẻ phạm tội.

"Các cơ quan chức năng của Nhật Bản vẫn đang làm việc đúng với quy trình tố tụng. Gia đình chưa thấy có dấu hiệu gì của việc bao che cho hung thủ", mẹ bé Nhật Linh nói.

Các điều tra viên khi thụ lý vụ án cũng rất đau lòng, thương xót cháu Linh và phẫn nộ với tội ác của hung thủ.

Giới chức trách Nhật Bản cũng đến thắp hương trước vong linh cháu. Tuy nhiên, nghi phạm vẫn đang im lặng nên vụ án chưa được đưa ra xét xử.

Bố bé Nhật Linh xin chữ ký.
Bố bé Nhật Linh xin chữ ký.

Theo chị Nguyễn Thị Nguyên, đến thời điểm này, gia đình chị đã thu thập được hơn 31.000 chữ ký và còn cần rất nhiều nữa, nhằm kêu gọi xét xử, tử hình nghi phạm Shibuya Yasumasa. Đầu tháng 2, anh Hào (bố bé Linh) phải đi làm và chỉ có thể đi xin chữ ký vào ngày nghỉ, do vậy, sẽ rất khó khăn.

"Vẫn chưa biết khi nào sẽ đưa ra xét xử. Trong thời gian này, gia đình vẫn sẽ đi xin chữ ký tiếp. Dù chỉ là tia hy vọng nhỏ nhưng vẫn sẽ làm tới cùng", mẹ bé Nhật Linh chia sẻ, đồng thời nói thêm, tại Việt Nam, anh chị tiếp tục thu thập chữ ký và gửi về địa chỉ gia đình ở Hải Phòng.

Cộng đồng người Việt đang sinh sống ở Nhật Bản nói riêng và cộng đồng mạng nói chung đã chung tay chia sẻ nguyện vọng này của gia đình.

Một số ý kiến cho rằng, cần 50.000 chữ ký để đẩy người khác vào án tử hình, vào cái chết là thiếu nhân văn. Song, theo chị Nguyên, việc xin chữ ký mọi người là căn cứ để tòa án hiểu được cảm xúc của gia đình nạn nhân, cũng như nắm được phản ứng của cộng đồng, để có mức án thích đáng với hung thủ.

"Cái cần thu thập là sự bức xúc của 50.000 người, với tội ác mà Shibuya Yasumasa gây ra cho con gái. Gia đình tôi mong muốn gửi đến tòa án tâm nguyện hãy trừng phạt hung thủ hình phạt phù hợp”.

"Nhìn hung thủ nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật, người làm cha, làm mẹ làm sao chịu đựng nổi. Tôi sẽ chiến đấu tới cùng, kể cả hy sinh cả mạng sống của mình để đòi lại công lý cho con", chị Nguyên nói.

Nghi phạm Shibuya vẫn từ chối lời khai. Ảnh: Asahi.
Nghi phạm Shibuya vẫn từ chối lời khai. Ảnh: Asahi.

Những người đang sinh sống ở Việt Nam có thể ký tên, ghi địa chỉ (viết tay) theo mẫu ở đường link:

http://partime.biz/wp/wp-content/uploads/2017/06/tuhinh.pdf

Sau đó gửi về địa chỉ của bà ngoại cháu: Bà Vũ Thị Tề, xóm 3, Trà Phương, Thụy Hương, Kiến Thụy, Hải Phòng.

Cách điền phiếu và ký hợp lệ như sau:

 
Cường Ngô
TIN LIÊN QUAN

Sắp xét xử vụ án sát hại bé gái người Việt Lê Thị Nhật Linh

D.H |

Liên quan đến vụ án bé gái người Việt Lê Thị Nhật Linh bị sát hại và có dấu hiệu xâm hại tình dục xảy ra vào hồi tháng 3 tại Nhật Bản, thẩm phán, kiểm sát viên và luật sư bào chữa cho bị cáo sẽ trao đổi chứng cứ và quan điểm ngày 28.11 tới, từ đó quyết định ngày bắt đầu xét xử.

Phát hiện sách, DVD khiêu dâm trẻ em ở nhà nghi phạm sát hại bé gái người Việt nóng nhất hôm nay

Nguyễn Hà - Phạm Dung |

Triều Tiên tuyên bố sẽ thử tên lửa 'hàng tuần', Phát hiện sách, DVD khiêu dâm trẻ em ở nhà nghi phạm sát hại Nhật Linh, Đống rác lớn ở Sri Lanka đổ sập khiến 28 người chết, Duterte dẫn đầu trong thăm dò người có ảnh hưởng nhất thế giới... là những tin tức thế giới đáng chú ý ngày 18.4.

Mẹ bé gái bị sát hại ở Nhật ngất xỉu bên linh cữu con tại quê nhà

Dung Hà (TH) |

Ngày 2.4, nhiều người thân và hàng xóm tại xóm 20, xã Tân Dân, Khoái Châu, Hưng Yên, đã có mặt để đón bé LTNL (10 tuổi), bé gái người Việt bị giết ở Nhật trong nước mắt và thương xót.

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.