Moderna công bố giá vaccine COVID-19

Phương Linh |

Moderna đã tiết lộ giá bán vaccine COVID-19 trên tờ tuần báo Welt am Sonntag của Đức.

Phát biểu trên tờ tuần báo Đức Welt am Sonntag, Giám đốc điều hành Stephane Bancel của Moderna cho biết sẽ tính giá từ 25 đến 37 USD cho mỗi liều vaccine COVID-19 của họ, tùy thuộc vào số lượng đặt hàng của các chính phủ.

“Vaccine COVID-19 của chúng tôi như vậy sẽ có giá tương đương với một mũi tiêm phòng cúm - dao động trong khoảng từ 10 đến 50 USD'', Reuters dẫn lời ông Stephane Bancel trên tờ Welt am Sonntag cho hay.

Hôm 16.11, một quan chức Liên minh Châu (EU), tham gia cuộc đàm phán thỏa thuận vacicne COVID-19, cho biết Ủy ban Châu Âu muốn đạt được thỏa thuận với Moderna trong cung cấp hàng triệu liều vaccine ứng cử viên của hãng với mức giá dưới 25 USD mỗi liều.

"Chưa có gì được ký kết, nhưng chúng tôi sắp đạt được thỏa thuận với Ủy ban Liên minh Châu Âu. Chúng tôi muốn đặt hàng tới Châu Âu và đang trong một cuộc đàm phán mang tính xây dựng", ông Bancel phát biểu trên tờ Welt am Sonntag và nói thêm rằng đó chỉ là "vấn đề thời gian" cho đến khi hợp đồng được ký.

Moderna cho biết vaccine thử nghiệm của họ có hiệu quả tới 94,5% trong ngăn ngừa bệnh dịch COVID-19, dựa trên dữ liệu tạm thời từ một thử nghiệm lâm sàng giai đoạn cuối, trở thành nhà phát triển vaccine thứ hai báo cáo kết quả vượt xa mong đợi sau Pfizer và đối tác BioNTech.

EU đã đàm phán với Moderna về vaccine COVID-19 thử nghiệm của hãng này kể từ tháng 7.

Phương Linh
TIN LIÊN QUAN

Vaccine COVID-19 của Moderna cho thế giới thêm hy vọng chấm dứt đại dịch

Khánh Minh |

Vaccine COVID-19 của công ty công nghệ sinh học Mỹ Moderna cho hiệu quả tới 94,5% trong thử nghiệm giai đoạn 3. Kết quả được đưa ra ngay sau khi có các kết quả tương tự từ Pfizer/BioNTech làm gia tăng niềm tin vào việc thế giới có thể sớm chấm dứt đại dịch.

Thế giới tràn đầy hy vọng về vaccine COVID-19 của Moderna đạt hiệu quả cao

Song Minh |

Vaccine COVID-19 của hãng Moderna đạt hiệu quả tới gần 95% làm dấy lên hy vọng thế giới sớm có thể trở lại tình trạng bình thường.

Công ty Moderna công bố vaccine COVID-19 đạt hiệu quả gần 95%

Song Minh |

Vaccine COVID-19 của Moderna cho hiệu quả tới 94,5% trong thử nghiệm giai đoạn 3 với 30.000 người tham gia ở Mỹ.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.