Một công dân Hàn Quốc mắc COVID-19 sau khi trở về từ Việt Nam

Thanh Hà |

Công dân Hàn Quốc mắc COVID-19 sau khi trở về từ Việt Nam có tiếp xúc gần với 45 người trong thời gian ở Việt Nam gồm một lái xe, hai người nấu ăn, 7 người Hàn Quốc và 35 người làm việc cùng nhóm.

TTXVN đưa tin, ngày 4.4, Sở Ngoại vụ TP Hồ Chí Minh cho biết vừa nhận được tin từ Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc thông báo một công dân Hàn Quốc có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 sau khi trở về từ Việt Nam.

Bệnh nhân này là công dân Hàn Quốc tên L. K. N, làm việc tại Công ty TNHH Sung Gwang Vina (địa chỉ tại lô A17, đường số 1, cụm công nghiệp Uyên Hưng, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương).

Bệnh nhân L.K. N. nhập cảnh vào Việt Nam ngày 29.1 và xuất cảnh khỏi Việt Nam vào ngày 1.4. Trong thời gian làm việc tại Công ty TNHH Sung Gwang Vina, bệnh nhân chỉ đến công ty và ở tại ký túc xá gần công ty. Ngày 2.4, bệnh nhân L. K. N đi khám tại một trạm xá ở Hàn Quốc thì cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Sở Ngoại vụ TP Hồ Chí Minh cho biết, đơn vị này đã báo cho Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương và TP Hồ Chí Minh để phối hợp xử lý theo quy định.

Cũng theo TTXVN, theo điều tra dịch tễ của Ban chỉ huy Quân sự phường Uyên Hưng (tỉnh Bình Dương), ông L.K.N. là nhân viên kỹ thuật của Công ty Sung Gwang Vina. Trong thời gian làm việc tại Việt Nam, ông L.K.N có tiếp xúc gần với 45 người gồm một lái xe, hai người nấu ăn, 7 người Hàn Quốc và 35 người làm việc cùng nhóm với ông.

Trong số những người tiếp xúc với bệnh nhân có 4 người Hàn Quốc đang tạm trú tại TP Hồ Chí Minh, 7 công nhân khác đã về các tỉnh gồm Bình Thuận, Đồng Nai và Cà Mau.

Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Tổng thống Hàn Quốc đánh giá cao Việt Nam kiểm soát tốt dịch COVID-19

Hải Anh |

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đánh giá cao việc Việt Nam kiểm soát tốt tình hình dịch COVID-19 và được cộng đồng quốc tế đánh giá cao.

Việt Nam tạo thuận lợi cho công dân nước ngoài về nước trong dịch COVID-19

Ngọc Vân |

Việt Nam chủ động hỗ trợ các cơ quan đại diện nước ngoài tại Việt Nam trong việc đưa công dân của mình về nước.

Bản đồ COVID-19 thế giới: Những nước chưa bị virus SARS-CoV-2 tấn công

Thanh Hà |

Ngày 12.1, chưa đầy 3 tháng trước, COVID-19 chỉ giới hạn ở Trung Quốc. Chưa ca mắc nào được phát hiện bên ngoài lãnh thổ nước này kể từ khi khởi phát.

Trực tiếp bóng đá Man City vs Inter Milan tại Champions League

Nhóm PV |

Trực tiếp trận đấu giữa Man City vs Inter Milan tại vòng mở màn Champions League 2024-2025 diễn ra vào lúc 2h ngày 19.9.

Chồng chéo rừng phòng hộ, dân gặp khó khi thu hoạch rừng keo

TRẦN TUẤN |

Hàng trăm hecta keo của người dân xã Kỳ Tây (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đang gặp khó trong việc thu hoạch do bị xác định chồng lấn đất rừng phòng hộ.

Sắp trình Chủ tịch nước danh sách phạm nhân được đặc xá

PHẠM ĐÔNG |

Hội đồng tư vấn đặc xá sẽ tổng hợp, trình Chủ tịch nước danh sách phạm nhân đủ điều kiện được đặc xá để xem xét, quyết định.

Công nhân Nhà máy xử lý rác Bảo Lộc mòn mỏi đợi chờ lương

HOÀI THANH |

Nhà máy xử lý rác ở Lâm Đồng hứa sẽ giải quyết một phần tiền lương trước ngày 15.9, nhưng đến nay, người lao động vẫn mòn mỏi đợi chờ.

Giờ thứ 9: Giao kèo hôn nhân - Phần 1

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Hai nhân vật trong câu chuyện là bạn thân. Vì gia đình thúc ép, họ đã đến với nhau bằng một bản hợp đồng hôn nhân. Họ sẽ sống với nhau như thế nào?