Mưa lũ Trung Quốc: Thêm con đê vỡ khiến 8.000 dân phải sơ tán

HỒNG HẠNH |

Lũ lụt ở Trung Quốc đã khiến đê Zhongzhouwei, huyện Phiên Dương (Poyang), tỉnh Giang Tây bị vỡ, hơn 8.000 người đã được sơ tán đến các khu vực an toàn hơn.

Theo Cục Quản lý Khẩn cấp tỉnh Giang Tây, mưa lớn xảy ra thường xuyên ở khu vực kể từ tháng 7, khiến mực nước nhanh chóng dâng cao, dẫn đến tình trạng vỡ đê.

China Daily cho hay, vào ngày 9.7, mực nước ở khu vực đê Zhongzhouwei ở mức 23,39 mét, cao hơn 3,89 mét so với mức cảnh báo và mực nước ở tỉnh Gu gần đê ở mức 23,43 mét, cao hơn 0,25 mét so với mực nước cao kỷ lục vào năm 1998.

Đê Zhongzhouwei được thiết kế để chống lũ lớn và bảo vệ 23,8 km2 đất và 15 ngôi làng xung quanh với 34.000 người dân. Gần 1.500ha của khu vực là đất hoa màu.

Theo Cục Quản lý Khẩn cấp, hơn 500 cảnh sát, lính cứu hỏa và người dân đã cùng tham gia cứu hộ ở huyện Phiên Dương, hơn 8.000 người ở những khu vực bị ảnh hưởng đã được sơ tán.

Vào ngày 8.7, đê Guidaowei, một con đê khác trong huyện cũng đã bị vỡ, làm ngập hơn 1.000ha hoa màu. Chính quyền địa phương đã điều 600 người đến cứu hộ và vào sáng ngày 9.7, 9.000 người dân đã được sơ tán đến nơi an toàn.

Theo Kế hoạch phòng chống lũ lụt và cứu trợ hạn hán của huyện, chính quyền đã nâng phản ứng lên cấp 2 vào lúc 13h ngày 9.7.

HỒNG HẠNH
TIN LIÊN QUAN

Mưa lũ Trung Quốc cập nhật mới nhất ngày 10.7

Ngọc Vân |

Mưa lũ ở Trung Quốc ngày 10.7 tiếp tục diễn biến phức tạp, cảnh báo cấp độ 2 được duy trì.

Mưa lũ kéo dài, các con sông ở Trung Quốc oằn mình chống chọi

HỒNG HẠNH |

Mực nước ở các con sông của Trung Quốc đã vượt quá mức cảnh báo, nhất là khu vực trung và hạ lưu của sông Dương Tử.

Trung Quốc: Vỡ đê sông Dương Tử sau mưa lũ, 9.000 dân sơ tán gấp

Song Minh |

Một đoạn đê sông Dương Tử bị vỡ vào tối 8.7 sau nhiều ngày mưa lũ xối xả ở Trung Quốc.

Trực tiếp bóng đá Man City vs Inter Milan tại Champions League

Nhóm PV |

Trực tiếp trận đấu giữa Man City vs Inter Milan tại vòng mở màn Champions League 2024-2025 diễn ra vào lúc 2h ngày 19.9.

Chồng chéo rừng phòng hộ, dân gặp khó khi thu hoạch rừng keo

TRẦN TUẤN |

Hàng trăm hecta keo của người dân xã Kỳ Tây (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đang gặp khó trong việc thu hoạch do bị xác định chồng lấn đất rừng phòng hộ.

Sắp trình Chủ tịch nước danh sách phạm nhân được đặc xá

PHẠM ĐÔNG |

Hội đồng tư vấn đặc xá sẽ tổng hợp, trình Chủ tịch nước danh sách phạm nhân đủ điều kiện được đặc xá để xem xét, quyết định.

Công nhân Nhà máy xử lý rác Bảo Lộc mòn mỏi đợi chờ lương

HOÀI THANH |

Nhà máy xử lý rác ở Lâm Đồng hứa sẽ giải quyết một phần tiền lương trước ngày 15.9, nhưng đến nay, người lao động vẫn mòn mỏi đợi chờ.

Giờ thứ 9: Giao kèo hôn nhân - Phần 1

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Hai nhân vật trong câu chuyện là bạn thân. Vì gia đình thúc ép, họ đã đến với nhau bằng một bản hợp đồng hôn nhân. Họ sẽ sống với nhau như thế nào?