Mục sở thị những máy bay quân sự khủng nhất thế giới chở cả “kho vũ khí“

Gia Minh |

Những chiến đấu cơ, máy bay ném bom, máy bay vận tải... tiên tiến nhất mang theo cả "kho vũ khí khủng" đã xuất hiện vô cùng ấn tượng tại triển lãm hàng không quân sự lớn nhất thế giới International Air Tattoo ở Gloucestershire (Anh).

Màn trình diễn đầy màu sắc của các chiến đấu cơ vẽ lên những nét tuyệt đẹp trên bầu trời u ám của căn cứ Fairford Không quân Hoàng Gia tại Gloucestershire hôm 16.7.

Mũi tên màu đỏ xuất hiện ở cuối màn trình diễn là đội bay ném bom B-2 đáng gờm của Mỹ. Máy bay ném bom tàng hình B-2, có khả năng chở cả vũ khí hạt nhân, bay lướt qua bầu trời với sự hộ tống của hai máy bay tiêm kích F-15 Eagle khiến đám đông bên dưới ồ lên ngưỡng mộ.

Đội bay ném bom B-2 đáng gờm của Mỹ.

Các máy bay ném bom xuất phát từ căn cứ không quân ở Missouri, cách Gloucestershire khoảng 4.200 dặm (6.800km) và bất ngờ xuất hiện trên bầu trời nước Anh.

Hiện, quân đội Mỹ mới chỉ sản xuất ra 21 chiếc máy bay ném bom B-2 với chi phí 2 tỉ USD mỗi chiếc.

20 chiếc trong số này vẫn còn đang phục vụ, còn một chiếc đã bị phá hủy sau một vụ tai nạn ở Guam năm 2008.

Một chiếc trực thăng Apache thể hiện khả năng bay xuyên qua mưa bom bão đạn.
Trực thăng Apache từng chinh chiến phục vụ cho các lực lượng vũ trang khác nhau trên toàn thế giới, từ chiến tranh vùng Vịnh những năm 1990 đến xung đột ở vùng Balkans.

International Air Tattoo là triển lãm hàng không quân sự lớn nhất thế giới, nơi người xem có thể chiêm ngưỡng những chiếc máy bay phản lực, máy bay vận tải khổng lồ và cả những chiếc máy bay "cổ điển" nhất vẫn cất cánh trên bầu trời, theo Mail Online.

Gia Minh
TIN LIÊN QUAN

Nga “khoe” các mẫu trực thăng không người lái tại triển lãm hàng không

Nguyễn Đông |

Các máy bay trực thăng không người lái và các hệ thống giám sát sẽ được Công ty nghiên cứu và chế tạo Radar Mms giới thiệu tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế St Petersburg (Nga)- bộ phận báo chí của công ty cho biết.

Đề xuất nghỉ học thứ Bảy: Liệu có giảm áp lực?

ANH ĐỨC |

Nhiều địa phương đã triển khai hoặc lấy ý kiến việc cho học sinh nghỉ học thứ Bảy, tức chỉ học 5 ngày/tuần.

Xuất hiện hố sâu 2m trên QL18 đoạn qua Bắc Ninh

Vân Trường |

Bắc Ninh - Khoảng 20h ngày 27.9, tại QL18 đoạn xã Châu Phong, thị xã Quế Võ bất ngờ xuất hiện một hố sâu khiến giao thông bị ách tắc.

Thời gian xuất hiện không khí lạnh, xua tan nắng nóng

NHÓM PV |

Đại diện cơ quan khí tượng cho biết, dự báo không khí lạnh sẽ khiến nền nhiệt trong những ngày đầu tháng 10 giảm nhanh.

Tỷ giá đồng Yên đột ngột giảm sau khi tăng chạm đỉnh

Huyền Mai |

Sau khi cựu Bộ trưởng Quốc phòng Shigeru Ishiba giành chiến thắng trong cuộc bầu chọn Thủ tướng Nhật Bản, tỷ giá đồng Yên bất ngờ sụt giảm.

Giá vàng hôm nay 28.9: Vàng nhẫn tăng bất chấp

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 28.9: Sau nhiều phiên tăng phi mã, vàng thế giới đã quay đầu sụt giảm. Giá vàng nhẫn tròn trơn trong nước duy trì vững chắc đà tăng.

Bắc Ninh bãi nhiệm 1 Ủy viên UBND tỉnh

Vân Trường |

UBND tỉnh Bắc Ninh vừa có công văn về việc miễn nhiệm, bãi nhiệm và bầu bổ sung Ủy viên Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Ninh, khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Tàu lại trật bánh khi qua Huế

PHÚC ĐẠT |

HUẾ - Rạng sáng 28.9, tàu di chuyển qua địa phận tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục bị trật bánh.

Nga “khoe” các mẫu trực thăng không người lái tại triển lãm hàng không

Nguyễn Đông |

Các máy bay trực thăng không người lái và các hệ thống giám sát sẽ được Công ty nghiên cứu và chế tạo Radar Mms giới thiệu tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế St Petersburg (Nga)- bộ phận báo chí của công ty cho biết.