Mỹ áp lệnh trừng phạt với Đệ nhất phu nhân Syria

Thanh Hà |

Chính quyền Tổng thống Donald Trump thông báo sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt mới với Syria, trong đó có Phu nhân Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Chính quyền Tổng thống Donald Trump công bố ngày 22.12 về việc áp đặt lệnh trừng phạt mới với 18 cá nhân và thực thể, trong đó có Phu nhân Tổng thống Syria, chỉ huy lực lượng tình báo quân đội Syria, Ngân hàng Trung ương Syria và các cố vấn thân cận của Tổng thống Assad.

CNN dẫn lời Joel Rayburn, đặc phái viên của chính quyền ông Trump về Syria thông báo: “Hôm nay, Mỹ đang áp đặt các biện pháp trừng phạt thêm 18 cá nhân và thực thể”.

Ông Rayburn cáo buộc, những nỗ lực của Đệ nhất phu nhân Syria, Asma al-Assad và người thân của bà thay mặt cho chính phủ của ông Assad, nhằm củng cố sức mạnh kinh tế và chính trị, bao gồm cả việc sử dụng tổ chức từ thiện và xã hội dân sự của bà, đã khiến cuộc xung đột Syria kéo dài.

Theo đặc phái viên của Tổng thống Donald Trump về Syria Rayburn, gia đình của bà Asma al-Assad sống ở Anh. Các biện pháp trừng phạt thứ cấp sẽ được áp dụng cho bất kỳ ai làm ăn với các cá nhân và tổ chức bị liệt vào danh sách trừng phạt mới với Syria hôm 22.12 của Mỹ. Ông Rayburn cho biết, nỗ lực này sẽ được phối hợp với chính phủ Anh.

"Các biện pháp trừng phạt ngày hôm nay với những cá nhân ở bên ngoài Syria sẽ chứng minh rất rõ ràng cho bất kỳ ai đang theo dõi rằng, Mỹ sẽ trừng phạt những người vi phạm và ủng hộ chính phủ ông Assad về vật chất, bất kể họ ở đâu” - ông Rayburn nói.

Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Israel không kích diệt lính vệ binh tinh nhuệ của Iran trên lãnh thổ Syria

Hải Anh |

Israel tiến hành không kích nhắm vào các mục tiêu người Iran ở Syria sau khi phát hiện các vật liệu nổ dọc biên giới của nước này với Syria.

Thổ Nhĩ Kỳ có động thái lạ ở Syria

Hải Anh |

Thổ Nhĩ Kỳ đang rút binh sĩ khỏi một đồn quân sự ở tây bắc Syria, nhiều nguồn tin cho biết.

Tổng thống Assad: Syria phụ thuộc hoàn toàn vào vũ khí Nga

Song Minh |

Tổng thống Bashar al-Assad khẳng định, vũ khí Nga là trụ cột của quân đội Syria.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.