Mỹ công bố bệnh nhân chết trên máy bay do COVID-19 sau hơn 2 tháng

Hải Anh |

Một phụ nữ ở khu vực Dallas, bang Texas, Mỹ, đã chết do COVID-19 khi đang trên chuyến bay ở Arizona, một quan chức quận Dallas cho biết.

Người phụ nữ Texas chết trên máy bay do COVID-19 ngoài 30 tuổi, có tình trạng sức khỏe tiềm ẩn nguy cơ cao, CNN dẫn thông cáo từ quận Dallas.

Thẩm phán Clay Jenkins tiết lộ, người phụ nữ chết vào cuối tháng 7 ở sân bay New Mexico. Cơ quan Y tế và Dịch vụ Nhân sinh quận Dallas lần đầu tiên công bố báo cáo về trường hợp tử vong này trong bản tin ngày 19.10. Không có thêm thông tin nào khác được công bố vì lý do bảo mật y tế.

Cái chết của người phụ nữ mắc COVID-19 này thuộc 554 trường hợp COVID-19 mới được xác nhận được quận Dallas báo cáo ngày 20.10.

Theo số liệu của Đại học Johns Hopkins, hơn 8,2 triệu ca COVID-19 được ghi nhận khắp nước Mỹ tính tới chiều 20.10 với hơn 220.000 người tử vong.

Thông tin có người chết trên máy bay vì COVID-19 được công bố trong bối cảnh cộng đồng dường như thoải mái hơn với việc di chuyển bằng máy bay trong đại dịch. Cơ quan An ninh Vận tải Mỹ đã sàng lọc hơn 1 triệu hành khách hôm 19.10, nhiều nhất kể từ ngày 16.3.

Trong một số nghiên cứu, trong đó có 2 nghiên cứu mới nhất công bố hồi tháng 9, SARS-CoV-2 có thể lây lan trên máy bay. Một nghiên cứu của Bộ Quốc phòng Mỹ công bố tuần trước cho thấy hệ thống thông gió của máy bay lọc không khí hiệu quả và loại bỏ các hạt có thể truyền virus.

Hải Anh
TIN LIÊN QUAN

Quan chức Trung Quốc làm sáng tỏ nguồn lây truyền mới của COVID-19

HỒNG HẠNH |

Chính quyền thành phố Thanh Đảo có đầy đủ bằng chứng cho thấy, COVID-19 lây truyền từ hàng hóa sang người và tồn tại ở môi trường đông lạnh trong thời gian dài.

Quốc gia EU đầu tiên tái phong tỏa vì COVID-19

Hải Anh |

Ireland sẽ là quốc gia EU đầu tiên quay trở lại tình trạng phong tỏa ngừa COVID-19 với việc Thủ tướng Ireland Micheal Martin phát lệnh ở nhà trên toàn quốc hôm 19.10.

Chuyên gia WHO: Châu Âu và Bắc Mỹ nên học Châu Á về ứng phó COVID-19

Hải Anh |

Một chuyên gia của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) nói rằng, Châu Âu và Bắc Mỹ nên học hỏi các quốc gia Châu Á trong việc kiên trì thực hiện các biện pháp chống COVID-19 và cách ly bất kỳ ai tiếp xúc với người bị nhiễm bệnh.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.