Mỹ kết tội công dân Trung Quốc đột nhập khu nghỉ dưỡng của Tổng thống Trump

Khánh Minh |

Một phụ nữ Trung Quốc bị kết tội vì đột nhập dinh thự nghỉ dưỡng của Tổng thống Mỹ Donald Trump ở Mar-a-Lago, Florida.

Yujing Zhang, 33 tuổi, bị kết tội nói dối giới chức liên bang và tội đột nhập hôm 11.9 sau 4 giờ thảo luận trong phiên xét xử khéo dài 2 ngày tại một tòa án quận ở Mỹ - theo Reuters. 12 bồi thẩm viên nói với thẩm phán Roy Altman rằng họ đồng ý với phán quyết kết tội Zhang trên tất cả các tội danh.

Dự kiến Zhang sẽ bị kết án vào ngày 22.11, và có nguy cơ đối mặt với 1 năm tù, 1 năm bị giám sát sau khi ra tù và nộp phạt 1.000 USD vì tội đột nhập trái phép khu vực bị hạn chế.

Zhang cũng có thể đối mặt tới 5 năm tù, 3 năm bị giám sát sau khi ra tù và nộp phạt 250.000 USD vì tội nói dối đặc vụ liên bang.

Zhang bị bắt vào ngày 30.3.2019 tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của Tổng thống Donald Trump ở Palm Beach, Florida. Mật vụ Mỹ phát hiện Zhang mang theo nhiều thiết bị điện tử gồm 4 điện thoại di động, laptop, ổ cứng và USB "chứa phần mềm độc hại".

Những hành động của Zhang tại khu nghỉ dưỡng làm dấy lên lo ngại rằng cô ta có thể là một gián điệp, mặc dù chỉ buộc buộc tội xâm nhập và nói dối.

Tuy nhiên, câu hỏi lớn là Zhang đã làm gì tại dinh thự của Tổng thống Donald Trump vẫn chưa được trả lời. Các công tố viên không đưa ra lời giải thích nào trước tòa về động cơ của Zhang.

Zhang cho biết cô ta được phép vào Mar-a-Lago theo một hợp đồng mà cô ta đã trả 20.000 USD để tham dự một sự kiện về phát triển kinh tế giữa Mỹ và Trung Quốc. "Tôi không làm gì sai cả, tôi không nói dối" - Zhang nói.

Tuy nhiên, thẩm phán Rolando Garcia phản bác rằng Zhang đã được thông báo trước là sự kiện mà cô định tham dự đã bị hủy, và cô đã yêu cầu trả lại tiền.

Khánh Minh
TIN LIÊN QUAN

Ông Donald Trump bất ngờ lùi thời gian tăng thuế lên hàng hoá Trung Quốc

Ngọc Vân |

Tổng thống Mỹ Donald Trump lùi tăng thuế lên hàng hoá Trung Quốc thêm 2 tuần để qua ngày Quốc khánh.

Ông Trump "trảm" sếp mật vụ Mỹ sau vụ kiều nữ Trung Quốc ở Mar-a-Lago

Hải Anh |

Tổng thống Donald Trump sẽ bãi nhiệm Giám đốc Cơ quan Mật vụ Mỹ - cơ quan đảm nhận nhiệm vụ đảm bảo an ninh cho ông và các quan chức hàng đầu khác của Mỹ, Nhà Trắng cho biết hôm thứ Hai (8.4), một ngày sau khi Bộ trưởng An ninh Nội địa Kirstjen Nielsen từ chức.

Phụ nữ Trung Quốc mang USB chứa mã độc bị bắt tại resort của ông Trump

Ngọc Lan |

Một phụ nữ Trung Quốc mang theo nhiều điện thoại di động và một USB chứa mã độc đã bị bắt hôm thứ Bảy (30.3) tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.