Mỹ trục xuất 60 nhân viên ngoại giao Nga là hành động tuyên chiến

Vân Anh |

Chính trị gia người Anh chỉ trích quyết định của Tổng thống Donald Trump trục xuất 60 nhà ngoại giao Nga và đóng cửa lãnh sự quán Nga ở Seattle vì vụ điệp viên Sergey Skripal là hành động tuyên chiến.

Chính trị gia George Galloway, đồng thời là phát thanh viên và nhà văn người Anh chỉ trích hành động của Mỹ với các quốc gia thành viên EU. Ông nói rằng những nước vội vã đi theo Anh và Mỹ để đáp trả Nga sau nghi án đầu độc cựu điệp viên Sergey Skripal chỉ đơn giản là hành động của "các quốc gia chư hầu", bảo gì làm nấy.

"Các quốc gia Châu Âu trục xuất một, hai hoặc ba nhà ngoại giao, nhưng Mỹ hành động như kiểu tuyên chiến khi ồ ạt trục xuất tới 60 nhà ngoại giao Nga" - ông Galloway nói với RT.

Cựu nghị sĩ Anh cho rằng, quyết định của Mỹ chỉ để lại 40 nhà ngoại giao Nga hoặc là "sự xói mòn nghiêm trọng quan hệ" hoặc là "chiêu trò" để những đối thủ của Tổng thống Donald Trump "chơi bẩn" vì cho rằng ông không đủ cứng rắn với Nga.

Theo ông Galloway, Anh đã không tiến hành điều tra nghiêm túc và vô tư về vụ ngộ độc của Skripal và con gái ông ta.

"Theo như tôi có thể thấy, không có cuộc điều tra nào. Bản án đã được tuyên trước khi điều tra được tiến hành. Tôi nghĩ chẳng có cuộc điều tra nào cả, bởi kết quả của bất kỳ điều tra phân tích khoa học nghiêm túc nào sẽ cho thấy các cáo buộc chống Nga là vô căn cứ" - ông Galloway nói và cho biết vẫn còn nhiều câu hỏi chưa được giải đáp trong vụ việc của cựu điệp viên Sergey Skripal.

"Tôi không tin là Nga phải chịu trách nhiệm về hành động này. Và tin tốt lành là hầu hết công chúng Anh đều có xu hướng đồng tình" - ông Galloway nói.

Vân Anh
TIN LIÊN QUAN

Nga thề đáp trả các nước khiêu chiến ngoại giao chưa từng có nhắm vào mình

Hải Anh |

Mátxcơva không để yên và sẽ đáp trả lại những động thái không thân thiện này, Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố hôm 26.3.

Mỹ, EU mạnh tay thổi bùng khủng hoảng ngoại giao Nga- Anh

Hà Liên |

Mỹ yêu cầu trục xuất 60 nhân viên ngoại giao Nga khi 14 quốc gia thành viên EU cùng với Ukraina thông báo đồng loạt phản ứng với vụ đầu độc cựu điệp viên hai mang người Nga Skripal.

Các nước Baltic đồng loạt triệu Đại sứ Nga, ra tín hiệu sẵn sàng gây sức ép ngoại giao

Hải Anh |

Đại sứ Nga ở Ba Lan, Latvia, Lithuania và Estonia đã bị Bộ Ngoại giao các nước triệu tập hôm 26.3, nhiều nguồn tin ngoại giao chia sẻ với Tass.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.