Nga "bật lại" cáo buộc chiếm đoạt chiến thắng tại Syria

K.M |

Đối tác phương Tây của Nga nên nhớ đến những "thành tựu" của họ tại Iraq, Libya và Afghanistan thay vì tìm cách đánh cắp thành công quân sự của Nga tại Syria - phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova viết.

Bà Zakharova đã bình luận về tuyên bố của Ngoại trưởng Pháp Jean-Yves Le Drian rằng Nga "chiếm đoạt" chiến thắng IS tại Syria.

Maria Zakharova, trong bài viết đăng trên trang Facebook, trích dẫn đoạn hội thoại từ cuốn tiểu thuyết "Trái tim của con chó" của Mikhail Bulgakov: "Từ đâu mà ông có vết sẹo trên trán? Ông cố gắng giải thích cho quí bà đây biết, Philip Philipovich hỏi ngọt xớt. Sharikov liều mạng trả lời: Trên các mặt trận của Kolchak tôi đã bị thương đấy - hắn sủa. Thôi đi! - Philip Philipovich quát".

"Các bạn ơi, hãy thôi đi! Thành tựu của các bạn là Iraq, Libya và Afghanistan nhé. Hãy đi mà tự hào với chúng" - Sputnik dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga.

Trước đó Bộ Quốc phòng Nga đã chỉ trích hoạt động của liên minh quốc tế do Mỹ dẫn đầu ở Syria.

"Trong vòng ba năm tồn tại, liên minh chỉ mới đạt được kết quả đầu tiên trong cuộc chiến chống lại IS ở Syria, đó là việc phá hoại thành phố Raqqa cùng các thường dân đang sống ở đó" - tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

K.M
TIN LIÊN QUAN

Syria, Iran và Nga dội bom ồ ạt thành trì Idlib

Ngọc Vân |

Quân đội Syria và lực lượng dân quân Iran được không quân Nga yểm trợ đã tăng cường chiến dịch quân sự chống lại phiến quân ở tỉnh Hama, trong nỗ lực hướng tới thành trì ở tỉnh Idlib phía tây bắc Syria.

Iraq diễu binh mừng chiến thắng IS trong sự bất bình của người Kurd

Hà Liên |

Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi tuyên bố kết thúc cuộc chiến chống IS vào ngày 9.12, tuy nhiên, trong phát biểu chiến thắng, ông đã không nhắc tới lực lượng Peshmerga của người Kurd. 

Quân đội Syria tái chiếm 2 làng ở Idlib, chuẩn bị mở chiến dịch quân sự quy mô lớn

H.L |

Ngày 9.12, quân đội Arab Syria (SAA) và Lực lượng Quốc phòng quốc gia (NDF) đã bất ngờ tấn công phiến quân Hayat Tahrir al-ham từ các vị trí ở phía bắc Hama và chiếm các ngôi làng Umm Khazem và Balil ở phía nam Idlib.

Trực tiếp bóng đá Man City vs Inter Milan tại Champions League

Nhóm PV |

Trực tiếp trận đấu giữa Man City vs Inter Milan tại vòng mở màn Champions League 2024-2025 diễn ra vào lúc 2h ngày 19.9.

Chồng chéo rừng phòng hộ, dân gặp khó khi thu hoạch rừng keo

TRẦN TUẤN |

Hàng trăm hecta keo của người dân xã Kỳ Tây (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đang gặp khó trong việc thu hoạch do bị xác định chồng lấn đất rừng phòng hộ.

Sắp trình Chủ tịch nước danh sách phạm nhân được đặc xá

PHẠM ĐÔNG |

Hội đồng tư vấn đặc xá sẽ tổng hợp, trình Chủ tịch nước danh sách phạm nhân đủ điều kiện được đặc xá để xem xét, quyết định.

Công nhân Nhà máy xử lý rác Bảo Lộc mòn mỏi đợi chờ lương

HOÀI THANH |

Nhà máy xử lý rác ở Lâm Đồng hứa sẽ giải quyết một phần tiền lương trước ngày 15.9, nhưng đến nay, người lao động vẫn mòn mỏi đợi chờ.

Giờ thứ 9: Giao kèo hôn nhân - Phần 1

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Hai nhân vật trong câu chuyện là bạn thân. Vì gia đình thúc ép, họ đã đến với nhau bằng một bản hợp đồng hôn nhân. Họ sẽ sống với nhau như thế nào?