Nga phá tan im lặng về việc từ chối bán S-400 cho Iran

Hải Anh |

Ngày 30.5, Bloomberg dẫn các nguồn tin cho biết, Nga đã từ chối đề nghị mua các hệ thống phòng thủ tên lửa S-400 của Iran trong bối cảnh lo ngại động thái này sẽ làm xấu đi tình hình ở Trung Đông.

Sputnik ngày 31.5 dẫn lời phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, ông không có thông tin Nga đã từ chối cung cấp các hệ thống phòng không S-400 cho Iran.

"Tôi không có thông tin như vậy" - ông Dmitry Peskov  nói. Phát ngôn viên Điện Kremlin cho rằng, cần xác minh kỹ lưỡng các thông tin như vậy.

Cùng ngày, một nguồn tin của Sputnik tiết lộ, Tehran và Mátxcơva hiện không thảo luận về việc cung cấp S-400 cho Iran.

Báo cáo của Bloomberg được đưa ra sau khi căng thẳng Mỹ-Iran dâng cao từ đầu tháng này, khi Washington áp đặt các biện pháp trừng phạt bổ sung với Tehran và điều một cụm tàu sân bay tấn công, cũng như máy bay ném bom B-52 và tên lửa Patriot tới Trung Đông.

Mỹ gọi những động thái này là nỗ lực nhằm đối phó với mối đe dọa từ Iran.

Về phần mình, Iran tuyên bố sẽ ngừng tuân thủ các cam kết theo thỏa thuận hạt nhân năm 2015 và ra tối hậu thư cho các bên ký kết thời hạn 60 ngày để đưa ra thỏa thuận đảm bảo lợi ích của Iran. Mặt khác, Tehran cho biết sẽ tiếp tục làm giàu uranium ở mức cao hơn.

Hải Anh
TIN LIÊN QUAN

Lý do Tổng thống Nga Putin không bán S-400 cho Iran

Ngọc Vân |

Tổng thống Nga Vladimir Putin từ chối bán S-400 cho Iran do lo ngại thương vụ này có thể gây ra căng thẳng hơn nữa ở Trung Đông.

Đại giáo chủ Iran tuyên bố cứng rắn về khả năng đàm phán với Mỹ

Thanh Hà |

Lãnh đạo tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei đã loại trừ khả năng đàm phán giữa Tehran và Washington. Ông nói rằng, đàm phán với Mỹ sẽ "không có kết quả", "gây hại" và "tổn thất toàn diện".

Tổng thống Iran ra tuyên bố bất ngờ về điều kiện đàm phán với Mỹ

Hải Anh |

Tổng thống Iran Hassan Rouhani nói rằng, cánh cửa không hề bị đóng nếu Mỹ muốn đàm phán với Iran và trở lại thỏa thuận hạt nhân mà Tehran và các cường quốc ký năm 2015.

Hải Phòng thiệt hại gần 11.000 tỉ đồng do bão số 3

Mai Chi |

Theo ước tính, tổng thiệt hại do bão số 3 gây ra cho thành phố Hải Phòng là gần 11.000 tỉ đồng.

Ấm tình người nơi rốn lũ

Khánh Linh |

Có trải nghiệm thực tế mới thấm thía được những mất mát của người dân vùng lũ. Và cũng ở đó mới thấy được tình cảm của đồng bào cả nước đang hướng về rốn lũ miền Bắc.

Bản tin công đoàn: Hệ lụy từ việc "phông bạt" tiền từ thiện

Nhóm PV |

Bản tin công đoàn ngày 15.9: Hệ lụy từ việc "phông bạt" tiền từ thiện; Chủ tịch Tổng LĐLĐVN thăm, tặng quà vùng lũ lụt...

Thời tiết hôm nay 15.9: Nam Bộ có nơi mưa rất to

NHÓM PV |

Thời tiết hôm nay 15.9, khu vực Tây Nguyên, Nam Bộ có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa rất to.

Tàn dư bão Yagi hồi sinh, đang hướng thẳng tới Ấn Độ

Thanh Hà |

Bão Yagi, cơn bão số 3 ở Biển Đông gây thiệt hại nặng nề ở Việt Nam, dự báo mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới, gây mưa lớn ở Ấn Độ trong tuần tới.