Nga phản ứng khi Tổng thống Erdogan gọi ông Assad là khủng bố

K.M |

Tuyên bố của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan rằng Tổng thống Syria là một kẻ khủng bố là không có bất cứ cơ sở pháp lý nào, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết.

"Đại diện của chính phủ Syria đang ở trong Liên Hợp Quốc và Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, vì vậy thậm chí ngay cả khi không có đánh giá bổ sung và không có các lập luận khác, tuyên bố của Tổng thống Erdogan rằng Tổng thống Assad là một kẻ khủng bố không có bất kỳ cơ sở pháp lý nào" - Sputnik dẫn lời bà Zakharova nói.

Trước đó, ông Erdogan không loại trừ trong tương lai sẽ liên hệ với chính quyền Syria về vấn đề chống lực lượng tự vệ người Kurd ở Syria, mà Ankara coi là tổ chức khủng bố, liên quan đến Đảng Công nhân người Kurd bị cấm ở nước này. Tuy nhiên, ông vẫn ủng hộ việc Tổng thống Syria Bashar al-Assad rút khỏi sân khấu chính trị.

"Assad chắc chắn là một kẻ khủng bố, là kẻ tham gia khủng bố ở cấp quốc gia. Với Assad, trong mọi trường hợp Syria không thể đi xa hơn. Ông ta phải chịu trách nhiệm về cái chết của khoảng một triệu người dân Syria. Liệu người dân Syria có muốn ông ta lãnh đạo đất nước? Ông ta đã dấy lên khủng bố quốc gia" - ông Erdogan cho biết tại cuộc họp báo trong chuyến thăm Tunisia, kênh NTV đưa tin.

K.M
TIN LIÊN QUAN

Đường cùng, quân nổi dậy Syria ngậm ngùi chấp nhận đề nghị của chính phủ

N.V |

Quân đội chính phủ Syria và lực lượng nổi dậy vừa đạt thêm một thỏa thuận mới, theo đó các chiến binh nổi dậy sẽ từ bỏ các vị trí cuối cùng tại khu vực biên giới Lebanon - Syria.

Nga phản ứng trước cáo buộc là "người hòa giải bất lương" ở Syria

Song Minh |

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov hôm 27.12 nói rằng các cuộc đàm phán hòa bình do Nga dẫn đầu vào tháng sau tại Sochi có ý nghĩa quan trọng để đạt được một giải pháp cho Syria, và không ảnh hưởng gì đến các cuộc đàm phán do Liên Hợp Quốc làm trung gian.

Tướng cấp cao Nga cáo buộc sốc về quân đội Mỹ ở Syria

Hà Liên |

Quan chức cao cấp của quân đội Nga nói rằng các phiến quân trong đó có phần tử IS đang được đào tạo tại các căn cứ của Mỹ ở Syria.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.