Nga - Saudi Arabia tìm kiếm hợp tác về hạt nhân

Vân Anh |

Nga có tiềm năng nhất định về hợp tác trong lĩnh vực năng lượng hạt nhân với Saudi Arabia, nước đang có kế hoạch thúc đẩy ngành năng lượng này.

"Chúng tôi có tiềm năng lớn để phát triển hợp tác trong lĩnh vực điện hạt nhân. Saudi Arabia có kế hoạch khởi động chương trình điện hạt nhân lớn" - TASS dẫn lời Bộ trưởng Năng lượng Nga Aleksandr Novak - đồng chủ trì Uỷ ban liên chính phủ Nga - Saudi Arabia - phát biểu tại Diễn đàn Đầu tư Nga - Saudi Arabia ngày 5.10.

"Năng lượng hạt nhân có thể trở thành một trong những nguồn cơ bản và là chất xúc tác để phát triển nhiều ngành công nghiệp và công nghệ sáng tạo ở Saudi Arabia. Hợp tác trong lĩnh vực này sẽ là sự khẳng định một cách logic và lâu dài trong hợp tác chiến lược giữa hai nước" - ông Novak nhấn mạnh.

Tập đoàn hạt nhân Rosatom của Nga đã gửi đề xuất cho phía Saudi để xây dựng một nhà máy điện hạt nhân ở nước này - giám đốc Rosatom Alexei Likhachev nói với TASS.

"Tất nhiên chúng tôi đã gửi. Tôi hy vọng chúng tôi sẽ đạt được thoả thuận về hợp tác năng lượng hạt nhân vì mục đích hoà bình và các lĩnh vực khác, như nguồn năng lượng hạt nhân di động, các nguồn năng lượng vừa và nhỏ, nghiên cứu khoa học" - ông Likhachev cho hay.

Vân Anh
TIN LIÊN QUAN

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.