Nga thử nghiệm phương pháp mới nhất điều trị COVID-19

Khánh Minh |

Nga thử nghiệm phương pháp mới nhất điều trị bệnh nhân COVID-19 trong buồng áp lực.

Các bác sĩ tại Trung tâm Sinh học và Y tế Liên bang Nga (FMBC) mang tên Burnazyan đã thử nghiệm phương pháp điều trị bệnh nhân COVID-19 trong buồng áp lực - Sputnik đưa tin ngày 18.4.

Ông Yury Udalov, Phó Tổng Giám đốc phụ trách về y tế tại Trung tâm FMBC cho biết trong chương trình phát sóng của kênh truyền hình RTV: "Nhiều công trình nghiên cứu đã được công bố trên thế giới đều nhấn mạnh tới tác động tích cực của bão hoà cơ thể bằng oxy".

Ông nhấn mạnh, trong hệ thống FMBA, phương pháp này đã được sử dụng để khôi phục sức khỏe của các vận động viên, đồng thời cho biết thêm rằng các bác sĩ bắt đầu sử dụng phương pháp này hai ngày sau khi công bố kết quả nghiên cứu.

"Bệnh nhân COVID-19 đầu tiên đã được điều trị bằng phương pháp này theo liệu trình đầy đủ" - bác sĩ nói thêm.

Theo ông Udalov, hiệu quả lâm sàng của phương pháp điều trị này đã được chứng minh, bản chất của nó là làm bão hòa cơ thể bằng oxy: điều này có thể được thực hiện thông qua mặt nạ hoặc máy thở. Còn có một cách khác là thực hiện trong buồng áp lực.

"Buồng áp lực có nhiều loại, trong trường hợp này là buồng áp lực bình thường, cũng đem lại hiệu quả thâm nhập oxy tốt hơn" - bác sĩ giải thích.

Ông nói thêm rằng phương pháp này phù hợp với những bệnh nhân mắc COVID-19 ở thể vừa. Họ được đưa đến FMBC từ các khoa lâm sàng, và sau khi điều trị, họ trở lại bệnh viện.

Cùng với các bác sĩ của FMBC, phương pháp điều trị này cũng được các chuyên gia từ Trung tâm Y học Thể thao thuộc FMBA của Nga sử dụng.

Đến nay, Nga đã ghi nhận gần 36.800 ca mắc COVID-19, trong đó có 313 người tử vong và hơn 3.000 người phục hồi. Các ca nhiễm SARS-CoV-2 được ghi nhận ở tất cả các vùng lãnh thổ của đất nước.

Khánh Minh
TIN LIÊN QUAN

Nga thêm gần 5.000 ca COVID-19 mới trong 24 giờ

Thanh Hà |

Nga ghi nhận mức tăng lớn nhất hàng ngày về số ca COVID-19 mới, với gần 5.000 ca trong một ngày.

Nga hoãn duyệt binh Chiến thắng và diễu hành của Trung đoàn bất tử

Thanh Hà |

Tổng thống Nga Vladimir Putin hoãn duyệt binh ngày Chiến thắng 9.5 và diễu hành của Trung đoàn bất tử.

Nga sẽ thử nghiệm 3 loại vaccine ngừa COVID-19 trên người vào tháng 6.2020

HỒNG HẠNH |

Tháng 6, Phòng thí nghiệm của Trung tâm Khoa học Quốc gia về Virus học và Công nghệ sinh học Vektor ở Nga sẵn sàng thử nghiệm 3 loại vaccine ngừa COVID-19 trên người.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.